Liên đoàn lao động tỉnh hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Chiều 17/11, LĐLĐ tỉnh đã trao 211,5 triệu đồng tiền hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong đợt bùng phát lần thứ 4 tại huyện Yên Thành.
 
Ảnh: D.T
Lãnh đạo doanh nghiệp và chủ tịch công đoàn thay mặt công nhân, lao động nhận tiền hỗ trợ từ Liên đoàn Lao động tỉnh. Ảnh: D.T
Thay mặt LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao 705 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho đoàn viên, người lao động. Đối tượng nhận hỗ trợ lần này là người lao động (F2) có hoàn cảnh khó khăn, phải nghỉ việc, đang mang thai, nuôi con nhỏ... Tất cả đều là đoàn viên người lao động thuộc Công ty TNHH MLB Tenergy Yên Thành.
LĐLĐ tỉnh trực tiếp trao tiền hỗ trợ cho 40 công nhân, lao động trong chiều 17/11. Ảnh: D.T
LĐLĐ tỉnh trực tiếp trao tiền hỗ trợ cho 40 công nhân, lao động trong chiều 17/11. Ảnh: D.T
Đây là đợt trao quà quy mô nhất trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 dịp này. Đón nhận tiền hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh, người lao động và lãnh đạo công ty bày tỏ sự biết ơn chân thành. Bên cạnh hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, công nhân, lao động còn nhận được hỗ trợ từ LĐLĐ huyện Yên Thành và doanh nghiệp.
Ảnh: D.T
Cán bộ công đoàn LĐLĐ TP. Vinh trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên trở về từ các tỉnh phía Nam đã hoàn thành cách ly. Ảnh: D.T
Trước đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thuộc LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu, LĐLĐ thị xã Cửa Lò, công đoàn ngành Công Thương... và tiền hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên công đoàn trở về từ các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh khó khăn. Trước những khó khăn vì dịch bệnh, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của tổ chức công đoàn có ý nghĩa rất lớn đối với người lao động. 

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mà LĐLĐ hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 là gần 671 triệu đồng.

Tổng số tiền hỗ trợ từ các cấp công đoàn trên toàn tỉnh cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19  là hơn 3,5 tỷ đồng. 

Tin mới