Liên đoàn Lao động tỉnh truyền thông về công tác bầu cử cho công nhân lao động

(Baonghean.vn) - Chương trình truyền thông đã kịp thời trang bị cho người lao động những kiến thức cần thiết để chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới, tạo không khí háo hức vui tươi cho người lao động.

Chiều 28/4, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức buổi truyền thông về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Chương trình truyền thông được tổ chức tại huyện Tân Kỳ cho gần 100 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH may Mạnh Thành và là một hoạt động thiết thực nhằm chuẩn bị ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và lãnh đạo huyện Tân Kỳ cùng tham dự buổi truyền thông.  Ảnh: MH
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và lãnh đạo huyện Tân Kỳ cùng tham dự buổi truyền thông. Ảnh: M.H

Tại buổi truyền thông,  đại diện của Liên đoàn Lao động tỉnh đã giới thiệu cho cán bộ, công nhân của công ty những thông tin cơ bản về ngày bầu cử sắp tới. Bên cạnh đó, cung cấp những thông tin về Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, quyền và trách nhiệm của cử tri trong quá trình tham gia bầu cử và cách thức bầu cử.

Đồng thời giới thiệu thành tựu của Quốc hội khóa XIV, vai trò, nhiệm vụ của Quốc hội khóa XV; tiêu chuẩn về đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử và các văn bản liên quan của Đảng và Nhà nước quy định của pháp luật về công tác bầu cử.

Công nhân lao động huyện Tân Kỳ tham gia chương trình truyền thông. Ảnh: MH
Công nhân lao động huyện Tân Kỳ tham gia chương trình truyền thông. Ảnh: M.H

Cũng tại chương trình truyền thông, thông qua hình thức giao lưu, hỏi –đáp, công nhân của công ty cũng được trao đổi chia sẻ những vấn đề liên quan đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây cũng là dịp để Liên đoàn Lao động tỉnh nắm bắt được tư tưởng, tình cảm và cả những băn khoăn của người lao động xung quanh công tác bầu cử sắp tới.

Hoạt động truyền thông này cũng nằm trong chuỗi tuyên truyền của Liên đoàn Lao động tỉnh để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp trong năm 2021, trong đó, đối tượng chính là người lao động và công nhân đang làm việc tại các nhà máy và các khu công nghiệp.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho công nhân người lao động. Ảnh: MH
Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho công nhân người lao động. Ảnh: M.H

Cũng dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã có những phần quà để trao tặng người lao động và công ty nhân ngày Quốc tế lao động 1/5 và Tháng Công nhân năm 2021.

Tin mới