Liên kết phát triển du lịch giữa Nghệ An và các tỉnh Tây Nguyên

(Baonghean.vn) - Chiều 29/8, tại TP. Vinh, Sở Du lịch Nghệ An tổ chức tọa đàm liên kết phát triển du lịch giữa Nghệ An và các tỉnh Tây Nguyên. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp lữ hành của Nghệ An và 3 tỉnh: Gia Lai, Đắk Lắk và Kon Tum.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng đánh giá tiềm năng, lợi thế phát triển và kết nối du lịch giữa tỉnh Nghệ An và các tỉnh Tây Nguyên.

Đại biểu các tỉnh Tây Nguyên nghe thuyết minh tại Khu Di tích Kim Liên (Nam Đàn). Ảnh: Kim Cương
Đại biểu các tỉnh Tây Nguyên nghe thuyết minh tại Khu Di tích Kim Liên (Nam Đàn). Ảnh: Kim Cương
Theo đó, nguồn tài nguyên thiên nhiên của Nghệ An khá đa dạng, với nhiều loại hình du lịch phong phú như du lịch biển, du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh… Thời gian gần đây, tỉnh đã và đang đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng và các sản phẩm du lịch mới.
Đặc biệt, sân bay quốc tế Vinh đã mở rộng kết nối với nhiều thị trường du lịch trọng điểm trong cả nước như: Vinh - Nha Trang, Vinh - Buôn Mê Thuột, Vinh - Pleiku… Tỉnh cũng đã đẩy mạnh hoạt động hợp tác phát triển du lịch với một số tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên...

Trước buổi tọa đàm, các đại biểu đến từ Tây Nguyên đã có 3 ngày khảo sát các tuyến, điểm du lịch biển, văn hóa - lịch sử tại TP. Vinh, TX. Cửa Lò, Nam Đàn, Diễn Châu, Đô Lương… Nhìn chung, các nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch ở Tây Nguyên đều đánh giá cao tiềm năng cũng như cung cách làm du lịch ở Nghệ An. Cùng với đó là những góp ý, mong muốn để du lịch Nghệ An đáp ứng tốt hơn nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của du khách.

Trên cơ sở đó, tại buổi tọa đàm, đại biểu các tỉnh đã thẳng thắn  nêu nhiều vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong thực tế và trao đổi hướng tháo gỡ. Đồng thời, thảo luận kết nối các chương trình tour, tuyến phù hợp trong thời gian tới.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Nghệ An và các tỉnh ký kết hợp tác phát triển du lịch. Ảnh: Phước Anh
Đại diện Hiệp hội Du lịch Nghệ An và các tỉnh ký kết hợp tác phát triển du lịch. Ảnh: Phước Anh
Dịp này, các doanh nghiệp du lịch 4 tỉnh: Nghệ An, Gia Lai, Đắk Lắk và Kon Tum đã ký kết hợp tác liên kết phát triển du lịch./.

Tin mới