Liên minh do Mỹ dẫn đầu di tản IS ra khỏi Hasseke, Syria

Mới đây, liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã di tản các phiến quân của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bằng trực thăng, từ tỉnh Hasseke, Syria đến một địa điểm chưa xác định.
Sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria. Ảnh: Reuters
Sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria. Ảnh: Reuters
"Ngày 10/11, các máy bay trực thăng của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã đưa 3 chiến binh IS từ làng al-Suwaydiya ở phía Đông Bắc của tỉnh Hasseke theo hướng không rõ" - nguồn tin của hãng tin quốc gia SANA (Syria) cho biết.

Đại tướng Hasan Ahmad Hasan, người đứng đầu bộ phận chính trị của quân đội Syria cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng, Mỹ và các đồng minh ủng hộ chủ nghĩa khủng bố ở Syria thay vì đấu tranh chống lại. Theo đó, Mỹ đã lãnh đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể.

"Việc Mỹ sơ tán các nhà lãnh đạo của IS khỏi khu vực chiến đấu đến những nơi an toàn là bằng chứng về điều này" - ông Hasan Ahmad Hasan khẳng định.

Trước đó, ngày 22/9 và ngày 7/10, SANA cũng đã đưa tin về việc liên minh đưa ra các phiến quân và nhà lãnh đạo của IS khỏi tỉnh Deir ez-Zor, nơi tập trung của các lực lượng nhóm khủng bố.

Tin mới