Liên tiếp câu được cá lăng 'khủng' trên hồ thủy điện bản Vẽ

(Baonghean.vn) - Liên tiếp trong 2 ngày, một thợ câu ở Mai Sơn, Tương Dương đã bắt được 2 con cá lăng 'khủng', trong đó có 1 con có chiều dài tới gần 2m, nặng 15kg.

Chiều 23/7, trong lúc đi câu tại hồ thủy điện Bản Vẽ (Mai Sơn, Tương Dương), anh Vi Văn Yên (SN 1976), trú tại bản Hòa Lý, xã Mý Lý, huyện Kỳ Sơn kinh ngạc khi phát hiện "một con vật khổng lồ" mắc câu. 

“Khi vừa nâng câu lên, tôi không dám tin vào mắt mình. Nhìn bộ răng cá ngoi lên khỏi mặt nước cứ nghĩ rằng đó là con quái vật chỉ có trên ti vi. Phải mất gần 30 phút tôi mới đưa được con cá lên thuyền được” - anh Vi Văn Yên cho biết.

Ngay sau khi phát hiện đó là con cá lăng "khủng", một thương lái ở thị trấn Mường Xén đã đánh đường tới mua con cá này của anh Yên với giá hơn 7 triệu đồng.

Nhưng dường như may mắn đến với anh Yên chưa hết, vào sáng nay (24/7), anh lại câu được con cá lăng nặng gần 8kg và bán cho thương lái ngay sau đó với giá hơn 3 triệu đồng.

Được biết, anh Yên làm nghề đánh cá trên lòng hồ thủy điện gần 10 năm nay nhưng đây là lần đầu tiên anh được những con cá khủng như thế này.

Ngay chiều cùng ngày đã có người từ thị trấn Mường Xén vào mua với giá hơn 7 triệu đồng. Ảnh PV
Con cá dài gần 2 m và nặng gần 15 kg được xem là con cá "khủng" mà hơn 10 năm đi câu anh Yên mới gặp. Ảnh: P.V

Cá lăng cùng với cá lệch, cá ghé, cá mát... là một trong những loài đặc sản quý của sông suối miền Tây Nghệ An. Chúng thường sống ở những khúc sông có nước chảy mạnh.

Cá lăng có giá khoảng 400.000 đến 500.000 đồng/kg tùy theo độ lớn của con cá, cá càng lớn thì càng được giá.

Người dân ở khu vực thường nguồn sông Nậm Nơn đoạn sông thuộc xã Mỹ Lý trên lòng hồ thủy điện Bản Vẽ vẫn thường câu được loài cá này. Tuy nhiên ở đoạn sông thuộc xã Mai Sơn, huyện Tương Dương thì rất ít khi câu được. Hiện nay, loài cá này đang ngày càng khan hiếm bởi lượng người đi đánh bắt cá ngày càng nhiều./.

PV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới