Liên tiếp hai vụ sạt lở xảy ra ở khu trượt tuyết Tignes của Pháp

(Baonghean.vn)- Trong vòng chưa đầy một tháng, hai vụ lở tuyết nghiêm trọng xảy ra tại khu trượt tuyết Tigness nổi tiếng ở Pháp. 

Tigness là một phần thuộc Savoie ở Đông Nam nước Pháp, gần biên giới nước Ý. Tigness nhiều lần lọt top những khu trượt tuyết đẹp nhất thế giới, nơi đây còn là địa điểm tổ chức cuộc thi áo tắm hằng năm, thu hút hàng ngàn khách du lịch.

Vụ sạt lở vào Thứ  ba, ngày 7/3/2017, theo các quan chức địa phương,  xảy ra phía ngoài khu vực Grand Balme lúc 9 giờ 50 phút sáng.

Nhiều người đang trượt tuyết đã bị đẩy ra xa khi tuyết đổ xuống đường trượt và được các nhân viên cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường.

Ảnh 1 – Tigness sau vụ lở tuyết hôm thứ Ba, ngày 7/3/2017
Ảnh 1 – Tigness sau vụ lở tuyết hôm thứ Ba, ngày 7/3/2017

Người phát ngôn của Savoie trả lời phỏng vấn CNN cho biết không có nạn nhân trong vụ lở tuyết này.

Một số nhân chứng đã chia sẻ trên mạng xã hội sau khi chứng kiến vụ lở tuyết vào hôm Thứ Ba. Tài khoản Violette Verite đã đăng trên Twitter: “Tôi đã bị nhấn chìm trong cơn bão tuyết ở Tigness sáng nay khi đang ở trên sườn núi. Một khoảnh khắc đáng sợ nhất trong cuộc đời tôi.”

Một tuyên bố từ Tigness Town Hall xác nhận rằng với nhiều hạn chế nhưng khu trượt tuyết vẫn sẽ được mở cửa. Tuyên bố cũng cảnh báo về nguy cơ sạt lở ở khu trượt tuyết Tigness đã được xếp hạng 4/5.

Đã có bốn người thiệt mạng tại khu trượt tuyết trong vụ lở tuyết xảy ra vào tháng trước, ngày 13/2/2017. Bốn người đàn ông trước khi thiệt mạng đang ở trong khu vực phía ngoài đường trượt, tuyết lở lan ra một khu vực rộng khoảng 300m đã chôn vùi họ.

Bình Minh

(Theo CNN)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới