Liệu Messi và các đồng đội có dám về nhà sau 'hù doạ' của Maradona ?

(Baonghean.vn) - Trước trận chung kết Copa America 2016, “Cậu bé vàng” Diego Maradona tuyên bố Argentina phải thắng Chile, còn nếu không thì đừng trở về nhà. Vậy sau trận thua, Messi và các đồng đội có dám về?

Argentina đã lọt vào Chung kết Copa America 2016 sau khi đánh bại đội tuyển Mĩ ở Bán kết với tỉ số 4-0. Trong đó, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội tuyển xứ Tango với 55 bàn thắng.

Argentina đang cố gắng đoạt danh hiệu đầu tiên ở Copa America kể từ năm 1993. Họ đã thua Chile ở Chung kết Copa America 2015 ở loạt sút 11m và trận tái đấu sắp tới là cơ hội để Messi và các đồng đội rửa hận. 

Maradona
Maradona: "nếu họ không giành được chức vô địch thì đừng quay trở về”.

“Dĩ nhiên là tôi nghĩ Argentina sẽ giành chiến thắng”, Diego Maradona, người đã giúp Argentina vô địch World Cup 1986 phát biểu trên C5N.Nhưng ông cũng gửi lời cảnh báo tới các học trò của HLV Tata Martino: “Nhưng nếu họ không giành được chức vô địch thì đừng quay trở về”.

Tuy nhiên, đội tuyển Argantina của Messi đã gục ngã trước Chi Lê bằng loạt luân lưu sau 120 phút thi đấu, đồng nghĩa chưa "rửa được nỗi nhục". Anh cùng đồng đội chưa biết ăn nói như thế nào trước lời hăm dọa của Maradona.

Ở loạt “đấu súng” trên chấm 11m, Arturo Vidal sút hỏng ở loạt đá đầu tiên của Chile, nhưng các ngôi sao của Argentina còn tệ hơn. Lionel Messi rồi đến Lucas Biglia thực hiện không thành công lượt sút của mình.

Messi không tin nổi mình đá trượt quả 11m đầu tiên
Messi không tin nổi mình đá trượt quả 11m đầu tiên


Ở trận đấu này, Argentina chính là những người nhập cuộc tốt hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía Chile.

Đáng chú ý là tình huống ở phút 22, Gonzalo Higuain có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ thành Bravo, nhưng anh lại dứt điểm quá cẩu thả đưa bóng đi chệch khung thành.

Đến phút 32, đội tuyển Argentina còn có lợi thế về quân số khi Marcelo Diaz của Chile bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2.

Chơi hơn người, Argentina ép sân liên tục nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của Chile. Và trước khi hiệp 1 khép lại, họ cũng mất Marcos Rojo. Cầu thủ này nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với Vidal.

Khi quân số hai bên ngang nhau, Chile chính là những người nắm thế trận và bắt đầu tạo sức ép về phía khung thành của Argentina trong quãng thời gian đầu của hiệp 2.

Trong khi đó, Argentina là những giành thế chủ động ở cuối trận, nhưng không thể nào có được bàn thắng. Tỉ số 0-0 được giữ nguyên sau 90 phút chính thức, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Messi đá hỏng 11m, Chile lần thứ 2 vô địch Copa America - ảnh 1
Messi chưa thể "phục hận" thua trận ChiLe cách đây 2 năm. Câu hỏi đặt ra liệu anh và đồng đội có dám trở về sau trận thua này?
Messi cùng đồng đội đành thất vọng nhìn Chi Lê vô địch lần thứ 2.
Messi cùng đồng đội đành thất vọng nhìn ChiLe vô địch Copa America  lần thứ 2. 

Phút 99, Vargas có cơ hội để mở tỉ số nhưng cú đánh đầu trong tư thế không người kèm của anh không thể đánh bại thủ thành Romero.

Ngay sau đó, Argentina cũng đáp trả bằng pha đánh đầu của Sergio Aguero sau đường chuyền từ chấm đá phạt của Messi, nhưng đã bị thủ thành Bravo cản phá.

Sau 30 phút hiệp phụ, hai đội vẫn hòa 0-0 và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Argentina và Chile phải phân định thắng thua bằng loạt sút 11m ở hai kỳ Copa America liên tiếp.

Chile đã giành chiến thắng 4-2 sau 5 loạt sút.

Messi và các đồng đội vẫn chưa "rửa hận" được. Liệu sau trận thua và trước lời hù dọa của Maradona, họ có dám về nhà? 

N.N (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới