Liều mình bắt rắn hổ mang trên Quốc lộ 48C

(Baonghean.vn) - Con rắn hổ mang bò xuống quốc lộ, những người đàn ông ở bản người Thái (Tương Dương, Nghệ An) đã hò nhau tóm gọn.
Những người đàn ông ở bản Cành Tạng, Yên Thắng *Tương Dương( liều mình bắt rắn hổ mang Ảnh : Xuân Thủy
Những người đàn ông ở bản Cành Tạng, xã Yên Thắng,Tương Dương liều mình bắt rắn hổ mang. Ảnh: Xuân Thủy
Trưa 5/11 trong khi di chuyển trên Quốc lộ 48C qua bản Cành Tạng, xã Yên Thắng (Tương Dương) chúng tôi chứng kiến một nhóm đàn ông dùng gậy gỗ đè sau đó tóm gọn con rắn có chiều dài khoảng 2m.  Những người tham gia bắt rắn cho biết đó là loài hổ mang có thể cắn chết người.
Con rắn bị nhóm đàn ông bắt được cho là loài hổ mang Ảnh : Hữu Vi
Con rắn bị nhóm đàn ông bắt được cho là loài hổ mang. Ảnh: Hữu Vi
Theo ước lượng của những người tham gia bắt thì con rắn có trọng lượng khoảng 2kg.
Mùa đông cũng, thời tiết hanh khô là thời điểm hoạt động không mạnh của các loài rắn. Việc bắt gặp rắn hổ mang trên đường là không nhiều. "Nếu gặp phải thời điểm khác thì con rắn có thể hung hãn hơn nên rất nguy hiểm." - Người đàn ông khống chế được con rắn thừa nhận việc làm này là nguy hiểm.
Tuy nhiên, không ít người miền núi khi gặp thường tìm cách bắt sống rắn đem bán. Nếu rắn bị đánh chết thì làm mồi nhậu.
Clips : Dân bản bắt rắn hổ mang trên quốc lộ
Đã không ít chuyện thương tâm xảy ra đối với người bắt rắn ở miền núi. Gần đây nhất là vào tối 30/09/2018, ông Lê xuân Hòa ở xã Châu Hội (Quỳ Châu - Nghệ An) tử vong do rắn cắn. Trước đó, con rắn hổ mang xâm nhập chuồng gà của gia đình và ông Hòa đã vây bắt, không may bị rắn cắn. Người đàn ông 60 tuổi đã tử vong ngay sau đó. 

Tin mới