Liệu SLNA có trả được 'món nợ' trước Hải Phòng?

(Baonghean.vn) - Với phong độ cao sau chiến thắng 4-1 trước Quảng Nam, khán giả sân Vinh tất nhiên là trông chờ chiến thắng tiếp theo trước đội khách Hải Phòng. Nhưng liệu điều đó có dễ xảy ra hay không?

Với khoảng cách 9 điểm so với đội chót bảng Quảng Nam, trong khi chỉ còn 4 trận đấu nữa thì có đến 99% SLNA sẽ trụ hạng thành công. Việc SHB.Đà Nẵng, SLNA thi đấu như thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cục diện vòng chung kết ngược.

Khách muốn có điểm

Ngoại binh SLNA đang hưng phấn sau chiến thắng trước Quảng Nam. Ảnh VPF
Ngoại binh SLNA đang hưng phấn sau chiến thắng trước Quảng Nam. Ảnh: VPF

Đến giờ thì Hải Phòng vẫn ở thế “chuông treo mành chỉ” khi chỉ hơn Quảng Nam có 4 điểm. Mặc dù có lợi là được tiếp Quảng Nam ở vòng đấu cuối cùng trên sân nhà nhưng chắc chắn đội bóng đất Cảng không thể mạo hiểm. Sau khi trắng tay trên sân Hòa Xuân thì việc cần làm lúc này của HLV Anh Tuấn và các học trò là có điểm trên sân Vinh trước khi trở về nhà gặp Thanh Hóa.

Vòng chung kết ngược lần này trở nên khó đoán định hơn khi có 3 trong 6 nhà cầm quân vốn là gốc SLNA. Nên giới chuyên môn cho rằng dù đang bất lợi nhưng chưa hẳn Quảng Nam với sự xuất hiện của tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công đã rớt hạng. Điều này khiến cho Hải Phòng, Nam Định và cả Thanh Hóa phải dè chừng, vừa đá vừa nghe ngóng.

Trở lại vấn đề chuyên môn, phong độ của đội khách gần đây không tốt, trong 5 trận đấu gần nhất, Hải Phòng chỉ có được cho mình 1 thắng lợi duy nhất là trước chính SLNA. Còn lại họ phải nhận tới 3 thất bại và để hòa 1 trận. Hàng công của đội bóng này cũng chỉ ghi được 4 bàn thắng còn hàng thủ để thủng lưới 5 bàn.  Mặc dù có sự chi viện Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân cũng như gọi trở lại Diego Fagan thì rõ ràng, nhưng Hải Phòng vẫn phải vật lộn trong công cuộc trụ hạng tại V-League 2020.

Chủ nhà kèo trên

Văn Đức đã có phong độ đỉnh cao trở lại. Ảnh VPF
Văn Đức đã có phong độ đỉnh cao trở lại. Ảnh: VPF

Trận này, SLNA sẽ có được sự phục vụ trở lại của "hòn đá tảng" nơi hàng phòng ngự - trung vệ Gustavo Santos. Điều này ít nhiều hạn chế được những pha tung hoành như vào chỗ không người của cặp tiền đạo Silva và Fagan ở vòng đấu cuối của lượt đi. Chưa kể, sau chiến thắng trước Quảng Nam, chắc chắn 2 ngoại binh Samuel, Dos Santos sẽ thi đấu tốt hơn, đặc biệt là Văn Đức đã trở lại phong độ đích thực của mình.

Thủ môn Văn Hoàng vừa có 1 màn trình diễn xuất sắc trên sân Vinh làm nản các chân sút đội bóng xứ Quảng. Hợp đồng của Văn Hoàng với đội chủ sân Vinh sắp hết hạn, anh lại sắp sửa đón đứa con đầu lòng, với phong độ như thế này thủ môn của SLNA chắc chắn sẽ có bản hợp đồng mới có giá trị.

Hải Phòng không phải là đội bóng mạnh cả trong tấn công lẫn phòng thủ. Lại thi đấu trong tâm lý khát điểm, là điều kiện để SLNA đá phòng ngự phản công sở trường. Việc 2 ngoại binh đã phần nào bắt nhịp cùng đội bóng sẽ khiến cho lần trở về sân Vinh của đội trưởng Mạnh Hùng trở nên khó khăn hơn.

Chắc chắn trận đấu trên sân Vinh và Thanh Hóa sẽ được nối mạng. Nếu như Quảng Nam trắng tay thì cục diện trận đấu trên sân Vinh bớt đi sự căng thẳng rất nhiều. Không khó để biết, nếu đội bóng xứ Quảng có điểm thì thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn không thể ngồi yên chờ đối thủ trực tiếp bám đuổi.

Đối với nhiều khản giả xứ Nghệ việc để Mpande vốn tịt ngòi liền 8 trận mà dễ dàng lập hat-trick vào lưới SLNA là điều khó chấp nhận được. Nếu BHL, cầu thủ SLNA có chung suy nghĩ như thế thì Hải Phòng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đến sân Vinh.

Tin mới