Liệu Tiến Dũng về TP.Hồ Chí Minh có phải là hợp đồng thương mại?

(Baonghean.vn) - Trang web chính thức của CLB TP.HCM đã xuất hiện dòng “Welcome to TP.HCM Bui Tien Dung Goalkeeper” chấm dứt mọi lời đồn đại thủ môn U22 Việt Nam lựa chọn về sân Gò Đậu (Bình Dương) hay sân Thống Nhất. Nhưng việc bao giờ thì Tiến Dũng sẽ được trao cơ hội ra sân thì không phải là chuyện đơn giản thế.

Đối với “thủ môn quốc dân” Bùi Tiến Dũng thì dù đeo tấm HCV V.League 2019 và SEA Games 30 thì đây vẫn là những mùa giải đáng quên như anh từng thú nhận.

Thi đấu ấn tượng ở VCK U23 châu Á, giữ được sự ổn định ở ASIAD 18, thế nhưng, khi trở về khoác áo Thanh Hóa, Tiến Dũng thậm chí chỉ là sự lựa chọn số 3 sau Thanh Thắng và Bửu Ngọc ở V.League 2018.

Cơ may cho Tiến Dũng

Ông Park vẫn chờ học trò cưng tiến bộ. Ảnh: VFC
Ông Park vẫn chờ học trò cưng tiến bộ. Ảnh: VFC

Việc Tiến Dũng lựa chọn đầu quân ở đội bóng thủ đô, với hy vọng khi thi đấu ở nhiều mặt trận, “thủ môn quốc dân” sẽ có cơ hội tỏa sáng. Nhưng 1 năm làm quen với băng ghế dự bị thủ môn xứ Thanh đã mất nốt vị trí chính thức tại U22 Việt Nam ở SEA Games 30.

Những toan tính tỏa sáng Philippines để được suất bắt chính tại V.League và bản hợp đồng có lợi của Bùi Tiến Dũng giờ đây chỉ thực hiện được có một nửa. Trong bối cảnh có khoảng 50% các đội bóng V.League rục rịch thay thủ môn ở mùa giải mới thì Bùi Tiến Dũng vẫn là cái tên có giá.

Bầu Hữu Thắng sẽ không mất dưới 7 tỷ đồng cùng với mức lương chừng 40 triệu đồng/tháng cho thủ môn có bảng thành tích khủng nhất Việt Nam tại thời điểm hiện tại. Nhưng khi về TP.HCM thì Tiến Dũng có được HLV Chung Hae-soung trao cho cơ hội ra sân hay không lại là câu chuyện khác?

Trước hết, phải khẳng định với tính cách của bầu Thắng và HLV Chung Hae-soung chắc chắn Bùi Tiến Dũng không phải là hợp đồng thương mại. Hiện tại TP.HCM chưa có nhiều khán giả nhưng ông bầu xứ Nghệ cũng không cần lượng fan trên mạng xã hội của “thủ môn quốc dân” này.

Với HLV Chung Hae-soung, khi thi đấu cả 3 mặt trận AFC Cup, V.League và Cup Quốc gia, ông cần người san sẻ cho thủ môn Thành Thắng vốn đã cao tuổi. Ông thầy Hàn Quốc vẫn thấy kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Bùi Tiến Dũng cần thiết cho đội chủ sân Thống Nhất ở mặt trận AFC Cup.

Cửa hẹp bắt chính

Với việc phải hết 16/1/2020 đội U23 Việt Nam mới kết thúc vòng loại VCK U23 châu Á 2020, nếu vào sân thì sau ngày 26/1/2020 Tiến Dũng mới có mặt tập luyện cùng đội bóng chuẩn bị cho V.League 2020. Như vậy, cả phong độ lẫn quỹ thời gian eo hẹp, Tiến Dũng khó có cửa cạnh tranh với đàn anh Thành Thắng tại V.League và Cup Quốc gia.

CLB TP.HCM chào đón thủ môn mới. CLB TP.HCM
CLB TP.HCM chào đón thủ môn mới. Ảnh: CLB TP.HCM.

Nếu về B.Bình Dương thì cơ hội ra sân bắt chính của Bùi Tiến Dũng sẽ cao hơn rất nhiều. Nhưng đội bóng đất Thủ không có nhiều tham vọng, họ đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình thì có lẽ sẽ không chấp nhận một cái giá ngất ngưỡng cho vị trí gác đền. Cái giá 6 tỷ đồng phải trả để có sự phục vụ của thủ môn tiềm năng này từ Thanh Hóa về sân Hàng Đẫy 1 năm qua cũng đã khiến cho B.Bình Dương đắn đo.

Trong bối cảnh như hiện nay, hơn ai hết Bùi Tiến Dũng thấm thía được cái giá phải trả khi ngồi dự bị tại đội vô địch V.League. Rất nhiều thủ môn trên thế giới đều cho rằng “thà bắt chính của đội bóng nhỏ còn hơn dự bị (nhất lại là dự bị số 2) của đội bóng lớn”. Nên việc chia tay Hà Nội là một quyết định đúng, nhưng đến TP.HCM có phải là phương án tốt nhất hay không lại phụ thuộc chính vào khả năng thích nghi của thủ môn xứ Thanh.

Sau khi mất suất bắt chính ở U22 Việt Nam về tay Văn Toản, con đường trở lại Đội tuyển Quốc gia của “thủ môn quốc dân” giờ đang trở nên gian nan hơn rất nhiều. Nếu không sớm được ra sân thì sẽ đến lúc ông Park phải tạm quên “học trò cưng” một thời của mình. Sự nghiệt ngã và bài học mà thủ môn Phí Minh Long đã từng gặp phải giờ đang ứng vào thủ môn người Thanh Hóa. Cơ hội không có nhiều!

Chắc chắn, hơn ai hết thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng muốn được ra sân thi đấu trong màu áo mới hơn là "ngồi mát ăn bát vàng" và người hâm mộ Việt Nam nói chung và CLB.TPHCM nói riêng rất muốn thủ môn này cụ thể hóa thành hành động.

Tin mới