Liệu Trọng Hoàng có được vào sân trận gặp Malaysia?

(Baonghean.vn) - Có, chắn chắn và trong trận đấu trên sân Ai Maktoum Trọng Hoàng còn có thể được ông Park bố trí đá chính. Không chỉ khán giả xứ Nghệ mà các BLV, nhà báo thể thao đều đánh giá rất cao vai trò của tiền vệ xứ Nghệ này.

Trận đấu với đội tuyển Malaysia, mục tiêu duy nhất của thầy Park là chiến thắng, chúng ta buộc phải có 3 điểm trước khi gặp chủ nhà UAE. Đây là đối thủ không quá mạnh bởi 21 lần chạm trán, chúng ta đã thắng 12 trận, hòa 3 và chỉ để thua 6. Mới đây, đội tuyển Malaysia vừa thua chủ nhà UAE 0-4 và gặp rất nhiều chỉ trích của báo chí, giới chuyên môn và cổ động viên.

Vai trò quan trọng

Trọng Hoàng được coi là một trong những quân bài quan trọng nhất trong bất kỳ sơ đồ chiến thuật. Ảnh: tư liệu CTV
Trọng Hoàng được coi là một trong những quân bài quan trọng nhất trong bất kỳ sơ đồ chiến thuật.  Ảnh: tư liệu CTV

Trước hết phải thừa nhận, dưới thời ông Park Hang-seo cầu thủ gốc SLNA Trọng Hoàng được coi là một trong những quân bài quan trọng nhất trong bất kỳ sơ đồ chiến thuật. Thậm chí mùa giải 2019, dù không ra sân trận đấu nào tại V.League trong màu áo Viettel, Trọng Hoàng vẫn có suất đá chính trên đội tuyển.

Với thể lực sung mãn, lối đá có lửa có thể truyền cảm hứng cho đồng đội, Trọng Hoàng chơi rất đa năng, cả cánh phải lẫn cánh trái, cả vị trí tiền vệ lẫn hậu vệ. Khi cần Trọng Hoàng có thể bó vào trong đá tiền vệ trung tâm như một tiền vệ thực thụ. Cùng với việc đã 54 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, đến giờ Trọng Hoàng chính là cầu thủ có thâm niên “ăn cơm tuyển” nhiều nhất.

Trong trận đấu với đội bóng xứ Vạn đảo Indonesia, cầu thủ HAGL Văn Thanh đá thay Trọng Hoàng đã có một trận đấu xuất sắc. Ngoài việc bảo vệ tốt hành lang cánh phải, cầu thủ nhỏ con này còn có một bàn thắng đẳng cấp. Với phong độ của Văn Thanh như hiện nay, chắc chắn ông Park Hang-seo sẽ dành cho anh một suất đá chính. Nhưng điều đó không có nghĩa là Trọng Hoàng chỉ có thể vào sân trên băng ghế dự bị.

Đẳng cấp, kinh nghiệm

Sau án phạt 2 thẻ vàng, liệu Trọng Hoàng có được vào sân thi đấu không? Trước hết phải nắm rõ đối thủ, Liên đoàn bóng đá Malaysia đang thực hiện chính sách nhập tịch để nhanh chóng nâng tầm đội tuyển quốc gia. Ngoài 3 cầu thủ Matthew Davies, Dion Cools và La'Vere Corbin-Ong ít nhiều có dòng máu Malaysia, họ còn có thêm 3 cầu thủ nhập tịch Liridon Krasniqi, Mohamadou Sumareh và Guilherme de Paula, có nền tảng thể lực sung mãn.

Việc Trọng Hoàng một cầu thủ có nền tảng thể lực tốt nhất đội tuyển vào sân thi đấu là điều rất cần thiết. Ảnh tư liệu CTV
Việc Trọng Hoàng một cầu thủ có nền tảng thể lực tốt nhất đội tuyển vào sân thi đấu là điều rất cần thiết. Ảnh tư liệu CTV

Chúng ta đã thấy tiền vệ biên Mohamadou Sumareh thi đấu lăn xả, càn lướt như thế nào khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Những màn đối đầu nảy lửa của Trọng Hoàng với Matthew Davies, Mohamadou Sumareh phần thắng phần lớn thuộc về cầu thủ gốc Nghệ. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế khá nhiều giúp Trọng Hoàng cương, nhu đúng lúc, thậm chí khi cần anh ta cũng biết cách phạm lỗi như thế nào cho có lợi nhất.

Có Trọng Hoàng, người sử dụng các qua dốc bóng qua người có phần liều lĩnh, lại có những cú sút xa có uy lực thì miếng tấn công của đội tuyển Việt Nam sẽ đa dạng hơn rất nhiều. Nhất là trong bối cảnh, theo đồng nghiệp của chúng tôi tại UAE, hàng thủ đội tuyển Malaysia (có thể vắng trung vệ thủ quân Aidil Zafuan Radzak vừa bị chấn thương, còn Shahrul Saad thì không tham dự) đang có sự chắp vá.

Chính vì vậy, trong trận đấu mang tính sống còn sắp tới với Malaysia, việc Trọng Hoàng một cầu thủ có nền tảng thể lực tốt nhất đội tuyển vào sân thi đấu là điều rất cần thiết. Với việc Tuấn Anh chấn thương và Văn Toàn có nền tảng thể lực không thật sự tốt thì Trọng Hoàng hoàn toàn có thể thay thế đá tiền vệ trung tâm hay dạt ra biên. Sự kết hợp Xuân Trường, Trọng Hoàng hay Văn Thanh, Trọng Hoàng đang nằm trong tính toán của thầy Park.

Người hâm mộ bóng đá quê nhà đang chờ đợi 3 cầu thủ gốc Nghệ là Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức và Nguyễn Trọng Hoàng xuất hiện trên sân Ai Maktoum. Nếu Trọng Hoàng tái xuất hiện có đường chuyền kiến tạo hay ghi bàn thì đó thực sự là món quà đầy ý nghĩa cho lão tướng 32 tuổi dành tặng quê nhà đang trong những ngày chống dịch Covid-19.

Tin mới