Lĩnh 13 năm tù vì đi lấy ma túy hộ cho bạn

(Baonghean.vn) - Được Lô Thị Sai nhờ đi lấy ma túy hộ, Hoàng Thị Lê đồng ý. Trên đường đưa ma túy về cho Sai, Lê bị Công an huyện Tương Dương phát hiện và bắt giữ.

Ngày 15/8, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với Lô Thị Sai (SN 1983, trú xã Xá Lượng, Tương Dương) và Hoàng Thị Lê (SN 1986, trú thị trấn Hòa Bình, Tương Dương).

2 bị cáo Lê và Sai. Ảnh: Như Bình
2 bị cáo Lê và Sai. Ảnh: Như Bình

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 11/2016, một người tên Thủy (không xác định được danh tính cụ thể) bàn với Sai tìm người đưa ma túy xuống Đô Lương bán. Lô Thị Sai gọi điện cho một người đàn ông tên Béo vẫn thường bán ma túy cho chồng của Sai (chồng Sai bị nghiện) để đặt mua ma túy.

Sau khi tìm được nguồn hàng, Thủy gửi qua xe khách cho Sai 46 triệu đồng để mua 5 túi hồng phiến và 3 chỉ heroin. Sợ bị lộ, Sai nhờ Hoàng Thị Lê đi lấy ma túy hộ.

Trưa ngày 25/11, Hoàng Thị Lê bắt xe Lai đến chỗ hẹn với ông Béo mua 5 túi hồng phiến (mỗi túi 200 viên) và 1 gói heron (3 chỉ). Khi đến địa phận bản Lở, xã Xá Lượng, Hoàng Thị Lê bị tổ công tác Công an huyện Tương Dương phát hiện và bắt giữ.

Phân hóa vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Lô Thị Sai 16 năm tù, Hoàng Thị Lê 12 năm tù về tội danh trên.

                                                          Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới