Lĩnh 13 tháng tù giam vì nhận nợ bằng ma túy

(Baonghean.vn) - Cho bạn vay 8 triệu đồng, đến ngày hẹn trả nợ bạn khất và đưa cho Quốc bao thuốc lá bên trong có 1 gói ma túy đá. Quốc biết bên trong có ma túy đá nên cầm và bỏ vào túi quần rồi ra về thì sa lưới.

Sáng 10/7, tại xã Quỳnh Long, Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Trần Bá Quốc ở xóm 13, xã Sơn Thành, huyện Yên Thành về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu: Trần Bá Quốc (SN 1989), trú tại xóm 13, xã Sơn Thành, huyện Yên Thành cho một nam thanh niên tên là Sơn (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu vay 8 triệu đồng.

Bị cáo Trần Bá Quốc. Ảnh: Thúy Nga
Bị cáo Trần Bá Quốc. Ảnh: Thúy Nga

Đến chiều 27/5/2019, Sơn hẹn Quốc đến nhà nghỉ Hải Nam ở xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu để trả tiền. Khi đến điểm hẹn tại nhà nghỉ Hải Nam, Sơn nói chưa có tiền rồi đưa cho Quốc 1 bao thuốc lá nhãn hiện 555, bên trong có 1 gói ma túy đá để Quốc sử dụng. Quốc biết bên trong có ma túy đá nên cầm và bỏ vào túi quần rồi ra về.

Khi xuống đến sân nhà nghỉ Hải Nam thì bị tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện và bắt giữ, thu giữ trong người Quốc 1 bao thuốc lá nhãn hiệu 555 màu xanh, bên trong có 1 gói giấy vệ sinh màu trắng, bên trong giấy vệ sinh có một gói potylen chứa các hạt tinh thể màu trắng (nghi là ma túy tổng hợp dạng đá)  và một đoạn vòi thủy tinh không rõ hình dạng.

Qua giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh kết luận: Các hạt tinh thể màu trắng thu giữ của Trần Bá Quốc là ma túy (Methamphetamine), có khối lượng là 0,640gam

Hành vi trên của bị cáo Trần Bá Quốc đã phạm vào tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm C khoản 1, điều 249 Bộ luật Hình sự. Tòa tuyên phạt Trần Bá Quốc 13 tháng tù giam kể từ ngày tạm giam. 

Tin mới