Lĩnh án chung thân vì ham 5 triệu đồng xách thuê 'hàng trắng'

(Baonghean.vn) - Vừa ra tù nhưng khi có người thuê vận chuyển ma túy để lấy khoản tiền 5 triệu đồng, Cao Xuân Hiếu gật đầu đồng ý. Cái giá mà Hiếu phải trả là mức án tù chung thân.

Ngày 5/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Cao Xuân Hiếu (SN 1984), trú xóm 6, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Cao Xuân Hiếu từng có tiền án 15 năm tù về tội "Giết người và cướp tài sản". Năm 2018, Hiếu ra tù tái hòa nhập cuộc sống. Không lâu sau, Hiếu tham gia vào việc vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Cao Xuân Hiếu tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Cao Xuân Hiếu tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 2/4/2020, Hiếu đi xe ô tô lên nhà người quen tên Ngọc ở xã Châu Kim, huyện Quế Phong. Do chưa biết nhà nên Hiếu gọi điện cho Ngọc thì được một người đeo khẩu trang đến hỏi “anh có phải là người miền xuôi không?”. Hiếu trả lời “có” nên người đàn ông này nhờ “vận chuyển gói hàng về xuôi sẽ trả cho 5 triệu đồng”. Hiếu đồng ý và sau đó đi theo người đàn ông này để lấy hàng.

Sau đó, người đàn ông này đưa cho Hiếu 2 bánh heroin và 18 gói hồng phiến. Người này chỉ cho Hiếu đi đường khác để tránh công an. Khi Hiếu đi đến bản Ba Lống, xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu thì bị công an bắt giữ cùng với tang vật.

Tại tòa, lúc đầu Hiếu khai khi được thuê vận chuyển ma túy không biết đó là hàng trắng. Tuy nhiên, sau đó, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai vì nợ nần nên khi được thuê vận chuyển đã đồng ý.

HĐXX nhận định, trong vụ án này bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như bố, mẹ có công với cách mạng, được Nhà nước tặng thưởng huy chương.

Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Cao Xuân Hiếu tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tin mới