Lĩnh án tử vì 15 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Được một người thuê vận chuyển ma túy, Mềnh đồng ý để nhận 15 triệu đồng tiền công. Kết cục, Mềnh trả giá cả mạng sống của mình.

Ngày 30/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Xồng Và Mềnh (SN 1977), trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Mềnh là đối tượng nghiện ma túy, từng 2 lần bị phạt tù với các mức án 24 tháng và 42 tháng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” vào các năm 2012 và 2016.

Ra tù nhưng Mềnh vẫn tiếp tục tìm đến ma túy. Khoảng đầu tháng 1/2021, trong một lần đi mua đồ bằng xe máy, Mềnh dừng lại khu vực chợ xã Nậm Càn thì gặp Mùa Bá Của (quê xã Nậm Càn, di cư sang Lào từ năm 2005).

Qua trao đổi, Của đặt vấn đề thuê Mềnh vận chuyển 1 kg ma túy đá và 2 bịch lớn ma túy hồng phiến đi bán cho một vị khách sẽ được trả 15 triệu đồng. Mềnh đồng ý nên hai bên trao đổi số điện thoại cho nhau.

Bị cáo Xồng Và Mềnh lĩnh án tử hình. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Xồng Và Mềnh lĩnh án tử hình. Ảnh: Trần Vũ

Ngày 31/1, Của giao cho Mềnh nhiều ma túy và đưa số điện thoại người nhận, đồng thời dặn lấy về 250 triệu đồng. Mềnh nhận hàng sau đó đem đi cất giấu trong rừng rồi về nhà.

Theo hướng dẫn của Của, ngày 2/2, Mềnh liên lạc với bên mua, hẹn giao dịch tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương. Trưa cùng ngày, khi Mềnh đang cầm theo ma túy đứng đợi khách thì bị công an bắt giữ người cùng tang vật là hơn 2,2 kg ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi mua bán ma túy để nhận 15 triệu đồng. Trước câu hỏi của tòa tại sao lại tái phạm buôn ma túy, Mềnh im lặng.

Xét thấy trong vụ án này khối lượng ma túy bị cáo mua bán là lớn, bị cáo còn có tình tiết tăng nặng là tái phạm. Do đó, HĐXX tuyên phạt Xồng Và Mềnh án tử hình.

Đối với người đàn ông tên Của, do Mềnh không biết rõ lai lịch, địa chỉ nên cơ quan điều tra không có căn cứ để xử lý.

Tin mới