Lĩnh án tù vì gây tai nạn nhưng không cứu giúp nạn nhân

(Baonghean.vn) - Khi thấy bà Vinh nằm bất tỉnh giữa đường, Hùng và Vượng lên xe máy rời khỏi hiện trường. Bà Vinh mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.
Bị cáo Lê Văn Vượng. Ảnh: Phan Giang
Bị cáo Lê Văn Vượng. Ảnh: Phan Giang

Ngày 17/1, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Văn Vượng (SN 1997, trú xã Châu Hồng, Quỳ Hợp) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 17/7/2018, Lê Văn Vượng mặc dù không có giấy phép lái xe nhưng vẫn điều khiển xe máy BKS 37H1-28182, chở Lê Văn Hùng (cùng quê) đi từ xã Châu Quang đến xã Thọ Hợp.

Xe Vượng chạy đến khối 11, thị trấn Quỳ Hợp, do không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn nên đã đâm vào đuôi xe đạp do bà Nguyễn Thị Vinh điều khiển phía trước, đi cùng chiều bên phải.

Bà Vinh ngã xuống đường, bị chấn thương sọ não kín và tử vong cùng ngày. Vượng bị thương nhẹ nhưng vẫn lên xe máy cùng Hùng rời khỏi hiện trường. Đến khoảng 21h cùng ngày, Vượng đã ra đầu thú tại Công an huyện Quỳ Hợp.

Lý giải việc rời hiện trường, không cứu giúp người bị nạn, Vượng và Hùng nói là vì sợ người dân, người nhà của nạn nhân đánh. Gia đình Vượng đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 80 triệu đồng. Đại diện gia đình bị hại tham gia phiên tòa đã xin HĐXX xem xét, giảm án cho bị cáo.

Đối với Lê Văn Hùng là chủ xe máy gây tai nạn, qua điều tra xác định Vượng và Hùng không bàn bạc, thỏa thuận trước về việc giao và điều khiển xe. Vượng tự ý lấy xe chở Hùng đi chơi và gây tai nạn cho bà Vinh. Xét thấy hành vi của Hùng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên cơ quan điều tra không xử lý trách nhiệm là có căn cứ.

HĐXX tuyên phạt Lê Văn Vượng 2 năm 6 tháng tù. 

Tin mới