Lĩnh án vì nhận trừ nợ bằng ma túy

(Baonghean.vn) -Ngày 26/02, TAND huyện Kỳ Sơn mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Trung Kiên (SN 1989) trú tại khối Cồn Vang, phường Quang Phong, TX Thái Hòa về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điều 249 BLHS.
Đối tượng Lê Trung Kiên. Ảnh: Hoàng Tuấn
Đối tượng Lê Trung Kiên. Ảnh: Hoàng Tuấn
Theo cáo trạng, tối ngày 24/9/2018, Kiên (lúc này đang làm thuê tại  Lào) ra bến xe Luông Pha Bang ( Lào) để đón xe về Việt Nam, khi ra đến nơi do chưa có xe nên Kiên thuê phòng trọ ngủ lại bến xe. Tại đây, Kiên đã quen một thanh niên người Việt Nam tên Duyên, sau đó Duyên có hỏi vay của Kiên 100.000 Kíp Lào và Kiên đồng ý.
Đến khoảng 02 giờ ngày 25/9/2018, Duyên quay lại gặp Kiên và nói không có tiền trả nên đưa 15 viên ma túy tổng hợp để trừ tiền nợ, bản thân Kiên là người nghiện ma túy nên đã đồng ý.

Đến khoảng 15 giờ 45 phút ngày 26/9/2018,  Kiên đón được xe về đến Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn thuộc bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, trong lúc làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam thì Kiên bị tổ công tác Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn phát hiện bắt quả tang thu giữ số tang vật trên. Số ma túy thu giữ của Kiên được xác định có khối lượng 1,5g.

Tại phiên tòa, Lê Trung Kiên đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi của mình. Căn cứ diễn biến tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cũng như đề xuất của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt Lê Trung Kiên 24 tháng tù. 

Tin mới