Lính bắn tỉa Nga tập trận, học bắn vào kẻ thù một cách “nhân đạo”

Lính bắn tỉa lữ đoàn gìn giữ hòa bình của Quân khu trung tâm đã thực hiện cuộc tập trận tại thao trường Roshchinsky ở khu vực Samara, trong đó họ học cách tiến hành tấn công hỏa lực "nhân đạo", nhằm ngăn chặn cuộc tấn công của kẻ thù mà không gây sát thương nguy hiểm đến tính mạng, dịch vụ báo chí của Quân khu Trung ương cho biết
"Nhiệm vụ của những người lính gìn giữ hòa bình là đảm bảo hòa bình giữa các bên tham chiến. Mọi người đều có gia đình, người thân, chúng ta không thể hành động theo phương pháp của những kẻ sát nhân. Thông thường, kẻ thù của chúng tôi không phải là chiến binh, không phải là khủng bố. Nhiệm vụ của chúng tôi trước hết là làm cho những người này, vì lý do nào đó đã cầm vũ khí, phải suy nghĩ lại, không thực hiện những hành động ngu ngốc" — chỉ huy của đơn vị bắn tỉa, Đại úy Andrei Mutin nói.

Các tay súng bắn tỉa được chỉ dẫn cách chuẩn bị các vị trí bắn chính và phụ, tiến hành trực theo nhóm hai người, để xác định động cơ của mọi người, phát hiện vũ khí, thực hiện nổ súng. Một vài phát súng đầu tiên được bắn vào chân để dọa kẻ thù.

Cần lưu ý rằng hỏa lực được tiến hành từ súng trường SVD và súng trường hiện đại ASVK-M, tích cực sử dụng các thiết bị quang học và thiết bị hình ảnh nhiệt hiện đại.

Tin mới