Link trực tiếp ĐT Việt Nam - ĐT UAE: Cơ hội thay đổi lịch sử

(Baonghean.vn) – Đêm nay (14/11) tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp ĐT UAE trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Đây không chỉ là cơ hội để bóng đá Việt Nam vươn lên giành ngôi nhất bảng, thay đổi lịch sử đối đầu mà còn giúp ĐT Việt Nam thăng tiến mạnh mẽ trên BXH FIFA.

Trận đấu diễn ra vào lúc 20h tại Sân vận động Mỹ Đình.

Tại bảng G - Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam hiện đang tạm đứng ở vị trí thứ hai với 7 điểm sau 3 trận, bằng điểm với đội đầu bảng Thái Lan và hơn đội xếp thứ ba là UAE với khoảng cách 1 điểm.

HLV Bert van Marwijk đang rất cần một chiến thắng sau trận thua trên sân của ĐT Thái Lan với tỷ số 1-2 ở lượt trận trước. Trong khi đó, ĐT Việt Nam tràn đầy cơ hội vươn lên vị trí đầu tiên khi Thái Lan gặp Malaysia.

Trong lịch sử đối đầu, đội bóng Tây Á này tỏ ra khá vượt trội so với đại diện đến từ Đông Nam Á. Kể từ năm 2002 cho đến nay, ĐT UAE và Việt Nam đã chạm mặt nhau tổng cộng 6 lần. Trong số đó, đại diện đến từ Trung Đông giành 4 chiến thắng.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam trận gặp UAE. Đồ họa: Trung Kiên
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam trận gặp UAE. Đồ họa: Trung Kiên

Trong khi ĐT Việt Nam chỉ một lần được hưởng trọn niềm vui chiến thắng. Đó là trận đấu diễn ra tại vòng bảng Asian Cup 2007. Đội tuyển Việt Nam đã từng xuất sắc vượt qua đối phương với tỷ số 2-0 với các pha lập công của Quang Thanh và Công Vinh.

Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu này, ĐT Việt Nam đã ở một tâm thế khác. Bóng đá Việt Nam đang xếp vị trí thứ 97 trên BXH và lọt vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Những thành tích gần đây của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng tạo được niềm tin để nuôi hy vọng có chiến thắng tại Mỹ Đình.

Lần gần nhất chúng ta chạm trán UAE là tại ở trận đấu tranh huy chương Đồng Asiad 2018. Thầy trò HLV Park Hang-seo hòa đối thủ 1-1 và thua trong loạt sút luân lưu. Tuy nhiên, đó chỉ là ở cấp độ Olympic

Thống kê Việt Nam - UAE. Ảnh: Fox Sports
Thống kê Việt Nam - UAE. Ảnh: Fox Sports

Về tình hình lực lượng, ĐT Việt Nam đang có được đội hình khá ổn định với sự xuất hiện của Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh, Công Phượng trên hàng tấn công. Nơi hàng phòng ngự, HLV Park vẫn có trong tay 5 cầu thủ tốt nhất là Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu và Trọng Hoàng.

Nếu như Phan Văn Đức và Trần Đình Trọng vắng mặt vì chấn thương thì tuyến giữa của ĐT Việt Nam có khá nhiều sự lựa chọn ưng ý như Huy Hùng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Đức Huy. Trận này, nhiều khả năng Tuấn Anh và Hùng Dũng sẽ đảm nhiệm khu trung tuyến.

Bên phía UAE, đội khách sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout, Trong khi đó, 2 nhân tố mới rất được kỳ vọng là Ahmed Barman và Khalil Ibrahim cũng vắng mặt vì chấn thương.

Hiện tại, ĐT UAE đã ghi được 8 bàn thắng và bị thủng lưới 3 bàn. Trong khi ĐT Việt Nam ghi được 4 bàn thắng và thủng lưới 1 bàn sau 3 trận. Một trong những yếu tố giúp cho HLV Park và các học trò tự tin ở trận đấu này là sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và chi tiết về mặt chiến thuật, con người.

LỊCH SỬ ĐỐI ĐẦU VIỆT NAM - UAE

1.         UAE 0-0 Việt Nam | ASIAD 2002

2.         Việt Nam 2-0 UAE | Vòng bảng Asian Cup 2007

3.         Việt Nam 0-1 UAE | Vòng loại World Cup 2010

4.         Việt Nam 1-2 UAE | Vòng loại Asian Cup 2015

5.         Việt Nam 1-3 UAE | Vòng 1/8 ASIAD 2014

Vé chợ đen trận Việt Nam - UAE, cao nhất 3 triệu đồng/cặp; UAE gặp ngay 'đối thủ' đáng gờm

Vé chợ đen trận Việt Nam - UAE, cao nhất 3 triệu đồng/cặp; UAE gặp ngay 'đối thủ' đáng gờm

(Baonghean.vn) - Không có cơn sốt vé khi tuyển Việt Nam tiếp UAE, nhưng giá vé chợ đen trận đấu này cũng không hề dễ chịu; Tuyên bố không e ngại về thời tiết khi thi đấu tại Hà Nội, nhưng các thành viên UAE có lẽ đã phải lo lắng khi đặt chân tới sân Mỹ Đình tối 13/11. Đó là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Tin mới