Liverpool – Cardiff City: Thừa thắng xông lên

(Baonghean.vn) - Đội chủ sân Anfield sẽ vươn lên đầu bảng, nếu Salah và các đồng đội đánh bại được Cardiff City ở trận đấu sớm thuộc vòng 10, diễn ra lúc 18h30 ngày 27/10 (giờ Việt Nam).

Chiến thắng với tỉ số tối thiểu (1 – 0) trước Huddersfield hôm 20/10, giúp thầy trò HLV Klopp chấm dứt mạch 4 trận toàn hòa và thua trên mọi đấu trường. Được cởi bỏ tâm lý, đội bóng nửa đỏ vùng Merseyside đã vùi dập Crvena Zvezda tới 4 bàn trắng tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Sự hưng phấn đã trở lại với Salah và các đồng đội.

Chỉ phải tiếp đón đối thủ không được đánh giá cao là Cardiff City ngay trên sân Anfield, cơ hội giành trọn 3 điểm của thầy trò HLV Klopp là vô cùng lớn. Hiện tại đội bóng đến từ Xứ Wales đang đứng ở vị thứ 17, với vỏn vẹn 5 điểm. Xét trên mọi phương diện, Cardiff City đều không thể sánh được với đội chủ nhà Liverpool.
Liverpool đang có phong độ rất cao. Ảnh: Internet.
Liverpool đang có phong độ rất cao. Ảnh: Internet.
Không có gì ngạc nhiên, khi thầy trò HLV Neil Warnock mới chỉ có được 1 trận thắng (thắng Fulham 4 – 2). Mục tiêu của đội bóng tân binh này không gì khác là tránh càng xa, càng tốt 1 trong 3 tấm vé xuống hạng.
Hành quân đến sân Anfield, thủ môn người Philippines – Neil Etheridge và các đồng đội có lẽ chỉ dám mong giành được một trận hòa.
Bên cạnh sự vượt trội về chất lượng đội hình và phong độ, Liverpool còn được chơi trên sân Anfield, nơi thầy trò HLV Klopp chưa để thua trận nào tại đấu trường Premier League suốt từ mùa giải năm ngoái đến giờ. Đến những Man City, Man Utd, Tottenham…còn phải run sợ mỗi khi viếng thăm “thánh địa” của Liverpool, thì cỡ như Cardiff City khó mà làm nên chuyện.
Cardiff City yếu trên mọi phương diện. Ảnh: Internet.
Cardiff City yếu trên mọi phương diện. Ảnh: Internet.
Chắc chắn thầy trò HLV Klopp sẽ không bỏ lỡ cơ hội cướp ngôi đầu của Man City, bởi ở vòng đấu này nhà đương kim vô địch sẽ có chuyến làm khách được dự báo “lành ít, dữ nhiều” trên sân Wembley của Tottenham. Một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm trước Cardiff City, Liverpool sẽ khiến các học trò của HLV Pep Guardiola bị áp lực.
Với việc Salah đã tìm lại được bản năng sát thủ (ghi 3 bàn/2 trận), khung thành của Cardiff City khó đứng vững nổi đến hết 90 phút. Rất có thể, tiền đạo người Ai Cập sẽ tiếp tục ghi bàn và Liverpool sẽ có dẫn đầu bảng xếp hạng. Chẳng có lý do gì mà thầy trò HLV Klopp không thừa thắng xông lên./.

Tin mới