Liverpool gặt 'lúa non' của Chelsea

Đội chủ sân Anfield thu nhận thành công tiền đạo trẻ đang dự U20 World Cup, Dominic Solanke, khi anh kết thúc hợp đồng với Chelsea đầu tháng 6/2017.

Liverpool không mất phí chuyển nhượng cho tiền đạo 19 tuổi, nhưng phải trả phí đào tạo tạo 3,8 triệu đôla cho Chelsea. Solanke nhận lương 26.000 đôla mỗi tuần tại Anfield từ mùa sau.

Truyền thông Anh đánh giá thương vụ mua Solanke là món hời với Liverpool khi tiền đạo trẻ này có tiềm năng phát triển. Solanke không có cơ hội chơi ở đội một Chelsea nhưng từng hai lần vô địch giải Cup FA, vô địch giải trẻ Cup châu Âu, vô địch U17 châu Âu. Anh hiện khoác áo U20 Anh dự giải U20 thế giới tại Hàn Quốc.

liverpool-gat-lua-non-cua-chelsea

Solanke được xem là tương lai của tuyển Anh trên hàng công.

HLV Antonio Conte từng thuyết phục Solanke ở lại, nhưng Chelsea không đáp ứng được yêu cầu lương bổng của cầu thủ 19 tuổi này. Trong khi đó người đại diện của Solanke lại nhấn mạnh tiền đạo trẻ người Anh rời Chelsea vì muốn được ra sân nhiều hơn. Ở Liverpool lúc này, Divock Origi, một tiền đạo trẻ tài năng khác, còn không có vị trí chính thức.

"Động lực của Solanke là được chơi cho đội một, phát huy được tất cả khả năng và giành danh hiệu với CLB anh ấy cống hiến", người đại diện của Solanke cho biết.

Mùa trước Solanke từng được cho mượn đến CLB ở Hà Lan, Vitesse Arnhem, ghi bảy bàn.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới