Liverpool hòa 3-3 với Arsenal dù dẫn trước hai bàn

Đội khách có khởi đầu thuận lợi nhưng Arsenal đã đáp trả mạnh mẽ và thậm chí suýt giành chiến thắng ngược.

Salah ghi bàn thứ 15 tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: ​AFP.

Salah ghi bàn thứ 15 tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: AFP.

Bàn thắng: Sanchez 53', Xhaka 56', Ozil 58' - Coutinho 26', Salah 52', Firmino 71'

Hiệp một trận đấu chỉ chứng kiến bàn mở tỷ số của Philippe Coutinho sau khi anh đánh đầu từ đường chuyền đập chân hậu vệ Arsenal của Salah.

Tuy nhiên khán giả trên sân Emirates đã được chứng kiến quãng thời gian dậy sóng ở đầu hiệp hai với bốn bàn thắng liên tiếp chỉ trong 366 giây. Liverpool từ chỗ dẫn trước 2-0 với bàn nhân đôi cách biệt của Salah đã bị Arsenal vượt lên với tỷ số 3-2.

Salah duy trì vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với bàn thắng thứ 15 mùa này. Tiền đạo người Ai Cập bình tĩnh sửa bóng vào góc xa khi trước mặt còn tới hai cầu thủ Arsenal và thủ môn Cech.

Ngay sau khi thủng lưới, Arsenal đáp trả với bàn thắng bằng cú đánh đầu cận thành của Alexis Sanchez. Tiền vệ Granit Xhaka gỡ hòa bằng cú đá sấm sét từ cự ly hơn 25 mét khiến thủ môn Mignolet phải bó tay dù chạm được vào bóng. Ozil hoàn tất màn lội ngược dòng bằng cú bấm bóng qua người Mignolet ở góc hẹp chỉ hai phút sau đó.

Cầu thủ Arsenal chia vui sau bàn thắng của Ozil. Ảnh: AFP.

Cầu thủ Arsenal chia vui sau bàn thắng của Ozil. Ảnh: AFP.

Dẫn trước hai bàn nhưng phải đối mặt nguy cơ thua ngược, Liverpool dồn lên tấn công và có bàn gỡ hòa 3-3 để khép lại trận đấu. Firmino dứt điểm uy lực từ sát vòng 16m50 khiến Cech đẩy bóng vào lưới nhà.

Trận hòa khiến hai đội giữ nguyên vị trí khi Liverpool đứng thứ tư và Arsenal đứng thứ năm. Hai đội bóng xếp sau là Burnley và Tottenham sẽ chạm trán nhau ở vòng này, đội nào thắng sẽ soán vị trí thứ năm của Arsenal.

Kể từ khi Jurgen Klopp nắm quyền ở Liverpool, các trận đấu của đội bóng này tại Ngoại hạng Anh đã chứng kiến tới 279 bàn thắng, bao gồm 174 pha lập công và 105 bàn thua. Không đội bóng nào trong quãng thời gian này mang lại sự giải trí nhiều như Liverpool, tuy nhiên không phải trận đấu nào các cổ động viên của họ cũng hài lòng.

Firmino ghi bàn ấn định tỷ số 3-3. Ảnh: ​Reuters.

Firmino ghi bàn ấn định tỷ số 3-3. Ảnh: Reuters.

Trận đấu với Arsenal là một điển hình cho Liverpool dưới thời Klopp. Chiến lược gia người Đức tung cả bộ tứ tấn công Coutinho, Salah, Firmino và Sane vào sân để quyết đấu. Hàng công cực mạnh của Liverpool dễ dàng xé lưới đối thủ nhưng dường như để bù lại thì hàng thủ của họ để thủng lưới ba bàn chỉ trong vỏn vẹn chưa tới năm phút.

Mignolet hoàn toàn có thể làm tốt hơn trong tình huống cản phá cú sút xa của Xhaka khi bóng đi đúng vị trí của thủ môn người Bỉ. Ở hai tình huống thủng lưới còn lại, các hậu vệ Liverpool cũng không theo người dù phòng ngự chủ động, không phải chống phản công.

Trận hòa 3-3 một lần nữa khiến cặp đấu Arsenal và Liverpool là món ăn hấp dẫn nhất ở Ngoại hạng Anh lúc này. Trong năm trận gần nhất gặp nhau, hai đội đã ghi 27 bàn, trung bình tới 5,4 bàn một trận. Firmino bên phía Liverpool là cầu thủ gây ấn tượng nhất trong năm trận này với năm bàn thắng và ba pha kiến tạo thành công.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới