Liverpool ngược dòng, thắng kịch tính tại Palace

Đoàn quân của Klopp bị dẫn bàn và thiếu người, nhưng vẫn thắng 2-1 trên sân của Crystal Palace, qua đó nuôi hy vọng dự đấu trường châu Âu mùa tới.

Liverpool ấn định chiến thắng ngoạn mục ở phút 96. Christian Benteke bị phạm lỗi trong khu cấm địa, và chính anh thực hiện thành công quả phạt đền. Đây mới là pha ghi bàn đầu tiên của tiền đạo người Bỉ kể từ đầu năm 2016.

Quả penalty vào phút bù giờ cuối cùng là một tình huống nhạy cảm và có chút gây tranh cãi. HLV Pardew của đội chủ nhà đã ném chiếc áo khoác của mình xuống đất trong thất vọng. Đầu gối của Delaney đúng là đã chạm vào mắt cá chân của Benteke, khiến tiền đạo của Liverpool bị ngã. Nhưng trọng tài chính Andre Marriner phải cần tới ý kiến của trọng tài biên mới có thể ra quyết định thổi phạt đền.

Thủ môn McCarthy có thời cơ chuộc lỗi và trở thành người hùng của chủ nhà, sau sai lầm trước đó của anh khiến Crystal đánh mất lợi thế dẫn bàn. Nhưng Benteke đã tung cú sút lạnh lùng và chuẩn xác, kết thúc 715 phút anh ra sân mà không ghi bàn ở mọi giải đấu.

Trước đó, Crystal Palace mở tỷ số ngay đầu hiệp hai, nhờ công của Joe Ledley ở phút 48 sau pha phối hợp đá phạt góc.

Đang trong thế bị dẫn bàn, Liverpool còn rơi vào thế khó khăn khi James Milner bị truất quyền thi đấu ở phút 62 vì nhận thẻ vàng thứ hai.

Nhưng cú trượt ngã tai hại của thủ môn Alex McCarthy trong pha cản phá tưởng như đơn giản đã giúp Liverpool có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 72, do công của by Roberto Firmino.

Cuộc ngược dòng thành công giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ bảy, áp sát Man Utd, và chỉ kém bốn điểm so với CLB đứng thứ tư Man City. Trong khi đó, Crystal kéo dài mạch không thắng ở Ngoại hạng Anh thành 12 trận, hiện đứng vị trí thứ 15. Họ trở thành đội duy nhất của Ngoại hạng Anh chưa thắng trận nào kể từ đầu năm nay.

liverpool-nguoc-dong-thang-kich-tinh-tai-palace

Chiến thắng trước đối thủ khó chịu như Palace sẽ tiếp thêm sự tự tin lớn cho Liverpool và HLV Klopp. Ảnh: Reuters.

Các chỉ số thống kê trận này cũng phản ánh Liverpool xứng đáng với chiến thắng. Đoàn quân của Klopp cầm bóng tới 62%, hơn đối phương ở cả số cú sút lẫn số pha dứt điểm trúng đích. Họ áp đảo thế trận ngay cả khi chỉ còn lại mười cầu thủ trên sân.

Thắng lợi này giúp tinh thần của Liverpool lên cao trước hai trận đấu quan trọng sắp tới. Họ sẽ đón tiếp Man Utd vào thứ năm tới, tại lượt đi vòng 1/8 Europa League. Trận đấu tiếp theo của họ ở Ngoại hạng Anh là chuyến làm khách tới sân của Southampton, vào chủ nhật 20/3.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới