Liverpool san bằng kỷ lục 32 trận thắng của Man City;TP.HCM mời Minh Phương làm trợ lý cho Hữu Thắng

(Baonghean.vn) - Liverpool san bằng kỷ lục 32 trận thắng của Man City; TP. HCM mời Minh Phương làm trợ lý cho HLV Hữu Thắng; Juventus vô địch Serie A mùa thứ 9 liên tiếp; Chủ tịch VPF: "luôn chủ động để V.League sớm trở lại"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
TP.HCM mời Minh Phương làm trợ lý cho HLV Hữu Thắng
Sau trận thua 0-3 trước Hà Nội, HLV Chung Hae Soung đã xin từ chức khỏi cương vị “thuyền trưởng” của CLB TP.HCM. Dù nhà cầm quân người Hàn Quốc được mời ở lại với vai trò GĐKT nhưng ông đã từ chối. Sau buổi họp nội bộ diễn ra vào ngày 25/7, BLĐ CLB TP.HCM tạm thời quyết định để Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng làm HLV tạm quyền của đội bóng trong thời gian tới. 
Cựu HLV trưởng của ĐT Việt Nam sẽ dẫn dắt TP.HCM kể từ vòng 12. Để giúp sức cho HLV Nguyễn Hữu Thắng, CLB TP.HCM đã mời cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương về làm trợ lý. Bên cạnh đó, bộ sậu BHL của đội chủ sân Thống Nhất sẽ có thêm 2 trợ lý khác là Lư Đình Tuấn và Nguyễn Ngọc Thọ.
“Tôi được BHL liên hệ từ trước đó để về hỗ trợ, giúp xây dựng và phát triển bóng đá TP.HCM. Ngày 27/7, tôi sẽ lên đội để làm việc tiếp với ban lãnh đạo câu lạc bộ. Tôi đang ở TP.HCM, nên công việc cũng thuận lợi”, Minh Phương chia sẻ.
cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương
Cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương.
Trước khi nhận lời về làm trợ lý ở CLB TP.HCM, Minh Phương từng có thời gian dẫn dắt Bình Phước ở giải hạng Nhất và SHB.ĐN tại V.League 2018. Đầu mùa giải năm nay, cựu danh thủ này quay trở lại cầm quân Bình Phước nhưng cũng mới xin từ chức sau những kết quả không tốt của đội bóng này ở giải hạng Nhất vừa qua. 
Được biết, TP. HCM đang nhắm đến HLV Ailton Silva (Brazil), người mùa giải năm ngoái đã đưa CLB Chiangrai United lần đầu tiên lên ngôi vô địch Thai League và giành luôn danh hiệu “HLV xuất sắc nhất Thái Lan năm 2019”. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên khả năng cao nhà cầm quân Brazil này sẽ khó có mặt tiếp quản chiếc ghế nóng của TP.HCM ngay ở mùa giải năm nay.
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú: "Luôn chủ động để V.League sớm trở lại"
Do tình hình dịch Covid-19 tái bùng phát tại Đà Nẵng, VPF đã phải quyết định tạm dừng các giải bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, lãnh đạo VPF tuyên bố sẽ luôn chủ động để có phương án chuẩn bị V.League sớm trở lại.
Cũng theo người đứng đầu VPF thì khi giải đấu tạm dừng, các bộ phận chức năng tham gia điều hành giải sẽ luôn bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh để từ đó có phương án tốt nhất để giải trở lại. Ông Trần Anh Tú cho biết: “Giải tạm dừng nhưng chúng tôi sẽ căn cứ theo tình hình dịch bệnh để lên các phương án tốt nhất. VPF cũng như Ban điều hành giải sẽ luôn chủ động để khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ áp dụng phương án tiếp tục tổ chức giải.
Các trận đấu tại V.League 2020 đã phải tạm dừng vì dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: Minh Tuấn
Các trận đấu tại V.League 2020 đã phải tạm dừng vì dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: Minh Tuấn
Đợt đầu mùa giải 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, V.League đã phải tạm nghỉ nhưng khi các đội nghỉ thi đấu, VPF cùng BTC giải cũng như các CLB đã bàn bạc rất kỹ và lên sẵn phương án để khi hết dịch áp dụng luôn vào thực tiễn. Bây giờ, dịch lại bùng phát thì những người điều hành giải đã bắt đầu tính đến các kế hoạch để giải sớm trở lại.
“Giai đoạn này rất nhạy cảm nhưng không vì giải tạm nghỉ mà chúng tôi sẽ dừng làm việc. Mọi thứ luôn cần có sự chủ động, bàn bạc kỹ lưỡng và quan trọng nhất khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và được sự cho phép của các cơ quan chức năng thì giải sẽ trở lại”, ông Trần Anh Tú tái khẳng định.
Liverpool san bằng kỷ lục 32 trận thắng của Man City
Dù bị Newcastle dẫn trước từ rất sớm, Liverpool vẫn thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch để giành chiến thắng 3-1 ở vòng 38 Premier League.
Tối 26/7, Liverpool làm khách trên sân St James Park của Newcastle. Ngay ở giây thứ 20, Dwight Gayle mở tỷ số cho đội chủ nhà. 
Trong khi một số đội bóng còn các mặt trận để thi đấu như cúp FA, Champions League hay Europa League, thì Liverpool đã hết mục tiêu. Giờ đây,
Trong khi một số đội bóng còn các mặt trận để thi đấu như cúp FA, Champions League hay Europa League, thì Liverpool đã hết mục tiêu. Giờ đây, "Lữ đoàn đỏ" sẽ lên kế hoạch cho mùa giải mới được khởi tranh vào ngày 12/9.
Đến phút 38, Liverpool mới có bàn thắng gỡ hòa do công của Virgil Van Dijk.
Phút 59, Divock Origi có pha dứt điểm quyết đoán bên ngoài vùng cấm. Bóng đi vào góc xa khiến thủ môn Dubravka bó tay.
Phút 89, chân sút người Senegal ấn định tỷ số 3-1 cho Liverpool sau cú dứt điểm hoàn hảo khi đưa bóng cuộn vào góc cao khung thành.
Với chiến thắng này, Liverpool san bằng kỷ lục thắng 32 trận trong một mùa giải của Man City. Đoàn quân của HLV Klopp giành được 99 điểm, đứng thứ 2 trong danh sách các đội bóng giành được nhiều điểm nhất của Premier League.
Đội đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2020
 Với chiến thắng 2-0 trước đối thủ, CLB bóng đá nữ TP. HCM chính thức đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2020 và CLB Than KSVN cán đích với vị trí Á quân.
Trong khi đó, Hà Nội Watabe giành vị trí thứ 3 cùng danh hiệu phong cách sau khi đánh bại Phong Phú Hà Nam với tỷ số 3-0.
CLB bóng đá nữ TP. HCM chính thức đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2020. (Ảnh Tổ Quốc)
CLB bóng đá nữ TP. HCM chính thức đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2020. Ảnh Tổ Quốc
Cầu thủ Phạm Hải Yến của đội bóng thủ đô giành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải với 5 lần chọc thủng lưới đối phương.
Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải thuộc về Trần Thị Kim Thanh CLB TP.HCM. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về Huỳnh Như (CLB TP. HCM).
Juventus vô địch Serie A mùa thứ 9 liên tiếp
 Ở giai đoạn cuối mùa giải, Juventus liên tục vấp ngã vì màn trình diễn không tốt của hàng phòng ngự. Tuy vậy, các đối thủ cạnh tranh như Atalanta, Inter Milan hay Lazio đều không tận dụng được cơ hội để vượt lên trong cuộc đua Scudetto. Kết quả, ở vòng đấu thứ 36, thầy trò HLV Maurizio Sarri đã định đoạt ngôi vô địch bằng chiến thắng 2-0 trước Sampdoria.
Juventus bước vào trận đấu này với 80 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 2 (Inter Milan). Với sức ép liên tục, Juventus cuối cùng đã có bàn mở tỉ số ở phút bù giờ hiệp 
Các cầu thủ Juventus ăn mừng chức vô địch trong phòng thay đồ
Các cầu thủ Juventus ăn mừng chức vô địch trong phòng thay đồ.
Juventus bước vào hiệp 2 với thế trận rất thoải mái. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trước lối chơi rắn của Sampdoria nhưng đội bóng của Sarri vẫn có được bàn thắng thứ 2 ở phút 67 nhờ cú đá bồi của Federico Bernardeschi.
Ở cuối trận, Juventus còn được hưởng một quả phạt đền nhưng trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo thực hiện không thành công. Tuy vậy, chiến thắng 2-0 đã là quá đủ để thầy trò Maurizio Sarri giành chiến thắng.
3 điểm quan trọng này đã giúp Juventus chính thức lên ngôi vô địch ở vòng 36. Họ đã bỏ túi 83 điểm, hơn 7 điểm so với phần còn lại trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Đây là chức vô địch Serie A mùa thứ 9 liên tiếp của Juventus. Con số này đủ thể hiện sự thống trị của Lão bà ở sân chơi số 1 Serie A.

Tin mới