Liverpool thua thê thảm nhất trong 57 năm qua; Filip Nguyễn không lên đội tuyển CH Czech

(Baonghean.vn) - Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool thua trận thê thảm nhất trong 57 năm; Filip Nguyễn không lên ĐT CH Czech; Cầu thủ Sanna Khánh Hòa dọa bỏ giải... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool thua trận thê thảm nhất trong 57 năm

Aston Villa tạo nên cú sốc lớn nhất vòng 4 Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng với tỉ số khó tin trước Liverpool.

Sau khi trụ hạng thành công, Aston Villa đang khởi đầu mùa giải mới đầy ấn tượng. Đội duy nhất toàn thắng và chưa thủng lưới sau vòng đấu thứ 3 tiếp tục tạo ra bất ngờ khó tin trong cuộc tiếp đón Liverpool ở vòng 4.

Adrian, thủ môn dự bị được bắt chính do Alisson Becker chấn thương, biếu cho Aston Villa cơ hội để Ollie Watkins ghi bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ tư. Đây là lần thứ 5 thủ môn này mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua trong 21 lần ra sân cho Liverpool tính trên mọi đấu trường.

Watkins (giữa) ghi hattrick vào lưới Liverpool.
Watkins (giữa) ghi hattrick vào lưới Liverpool.

Watkins, vua phá lưới Championship mùa trước, tận dụng những pha bóng sơ hở của hàng thủ đối phương để ghi thêm 2 bàn trong hiệp 1. Tiền đạo của Aston Villa trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hattrick vào lưới Liverpool kể từ năm 2010.

Các học trò của HLV Jurgen Klopp vừa không hay, vừa kém may mắn. Đội khách thủng lưới 3 bàn từ những cú sút xa chạm người đổi hướng của John McGinn, Ross Barkley và Jack Grealish. 6 bàn thắng mà các cầu thủ Aston Villa ghi được tính đến phút 66 khiến cú đúp của Mohamed Salah trở nên vô nghĩa.

Liverpool không còn nhuệ khí và thể hiện sự buông xuôi. Trong khi đó, Aston Villa vẫn tiếp tục có thêm những cơ hội và Grealish tận dụng thành công một trong số đó để ghi bàn ấn định chiến thắng 7-2 cho đội chủ nhà. Lần đầu tiên kể từ năm 1963, Liverpool nhận tới 7 bàn thua trong một trận đấu.

Đánh bại nhà đương kim vô địch, Aston Villa leo lên vị trí nhì bảng sau vòng 4 dù mới thi đấu 3 trận. Họ là 1 trong 2 đội bóng ở Ngoại hạng Anh giữ được mạch toàn thắng tính đến thời điểm này.

Thảm họa trở lại Old Trafford, Man United phơi áo ê chề trước Tottenham

Tấm thẻ đỏ của Anthony Martial cùng với những sai lầm không thể tha thứ ở hàng phòng ngự đã khiến Man United nhận thất bại nặng nề trước Tottenham.

Bruno Fernandes mở tỷ số ở ngay phút thi đấu đầu tiên dành cho Quỷ đỏ. Anthony Martial bị Davinson Sanchez phạm lỗi và trọng tài Anthony Taylor chỉ tay vào chấm 11m. Fernandes tiếp tục thành công và Man United dẫn trước từ sớm.

Man United thua ê chề. Ảnh: Dalymail.
Man United thua ê chề. Ảnh: Dalymail.

Nhưng ngay sau đó, Harry Maguire mắc sai lầm nghiêm trọng khi trả bóng không dứt khoát giúp cho Ndombele có cơ hội dứt điểm cận thành, mang về bàn san bằng tỷ số.

Không lâu sau, Maguire tiếp tục là người thiếu tập trung. Anh phạm lỗi với Harry Kane và để cho Spurs phối hợp đá phạt nhanh. Son Heung-min nhận bóng của Harry Kane và thoát xuống đối mặt với thủ môn De Gea trước khi sút tung lưới đội chủ nhà.

Thế trận đổi chiều nhanh chóng và thảm họa của Man United tiếp tục với tấm thẻ đỏ của Anthony Martial sau tình huống phạm lỗi nghiệp dư với Erik Lamela.

Thẻ đỏ làm cho tinh thần của Man United xuống nhanh chóng. Eric Bailly trong tình huống phát bóng lên đã đưa bóng thẳng vào một bóng áo trắng và bóng lại đến chân Harry Kane để tiền đạo người Anh dứt điểm lạnh lùng, nâng tỷ số lên 3-1.

Son Heung-min kết thúc hiệp 1 bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1. Sang hiệp 2, Quỷ đỏ chìm sâu vào khủng hoảng khi để cho Tottenham ghi thêm 2 bàn do công của Aurier và Harry Kane từ chấm 11m.

Chung cuộc, Man United thua 1-6 và thảm họa "đánh tennis" năm 2011 tiếp tục tái hiện trên sân cỏ Old Trafford.

Cầu thủ Sanna Khánh Hòa dọa bỏ giải

Đồng ý quay trở lại tập luyện nhưng cầu thủ Sanna Khánh Hòa cho biết, nếu không trả lương trước trận đấu tới thì họ sẽ không thi đấu.

Như tin chúng tôi đã đưa, cầu thủ Sanna Khánh Hòa đã đình công, không tập luyện lần thứ hai trong những ngày qua do đội bóng không trả lương như đã hẹn trước đó.

 “Mấy bữa nay chúng tôi nghỉ tập. Chiều qua, anh Hai (HLV Võ Đình Tân) bảo tuần tới sẽ có tiền nên giờ tập mới có sức để đá. Còn đợi đến ngày nhận tiền mới tập thì không có sức”, một cầu thủ trụ cột của Sanna Khánh Hòa cho biết.

Một buổi tập của
Một buổi tập của Sanna Khánh Hòa.

Cũng theo cầu thủ này, nếu như trong trường hợp không trả tiền lương trước trận đấu sắp tới, họ sẽ không ra sân. Theo lịch, đội bóng phố Biển sẽ tiếp Phố Hiến ở lượt trận đầu tiên của giai đoạn 2 vào ngày 8/10.

Sau giai đoạn 1, Sanna Khánh Hòa kết thúc với vị trí thứ 2, kém đội dẫn đầu là Bà Rịa Vũng Tàu 4 điểm nên có nhiều cơ hội để giành vé trở lại V.League. Nhưng với những khó khăn hiện tại, nguy cơ để thầy trò ông Võ Đình Tân không thể trở lại “mái nhà xưa” là rất lớn.

Ở mùa giải này, Sanna Khánh Hòa khởi đầu rất tốt với chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 5 trận thắng. Tuy nhiên, việc bị bị cắt giảm lương mạnh khiến cho các cầu thủ mất nhuệ khí, không tập trung thi đấu dẫn đến kết quả không tốt trong chặng đường vừa qua.

Mới đây, đội bóng phố Biển phải bán đi 3 cầu thủ trụ cột là Trùm Tỉnh, Ti Phông và Đình Khương để lấy tiền trang trải chi phí, thanh toán các khoản nợ lương cho các thành viên trong đội.

Filip Nguyễn không lên ĐT CH Czech

Thủ môn Filip Nguyễn không có tên trong danh sách triệu tập mới nhất của ĐT CH Czech thi đấu trong tháng 10 này.

Đội tuyển CH Czech đã triệu tập danh sách chuẩn bị cho 3 trận đấu với đảo Síp (7/10, giao hữu), Israel (11/10, Nations League) và Scotland (14/10, Nations League). Theo đó, HLV trưởng Jaroslav Silhavy đã triệu tập 3 thủ môn quen thuộc trong đợt này là Tomas Vaclik, Jiri Pavlenka và Ondrej Kolar.

Filip Nguyễn - thủ môn từng được triệu tập hồi tháng 9 trước đó trong đội hình khẩn cấp của CH Czech ở trận gặp Scotland, trong bối cảnh đội hình chính phải cách ly vì dịch Covid-19. Tuy nhiên,  Filip Nguyễn đã không ra sân một phút nào trong trận đấu đó. Điều ấy đảm bảo điều kiện cho Filip Nguyễn vẫn còn hy vọng chơi bóng cho đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn
Filip Nguyễn.

Thực tế xoay quanh việc Filip Nguyễn không thi đấu cho CH Czech, có ý luồng thông tin trái chiều nhau. Một thông tin cho rằng Filip Nguyễn chủ động đề đạt BHL CH Czech để xin không thi đấu ở trận gặp Scotland. Ở một thông tin khác khác, trên facebook được xác nhận chính chủ với tên Filip Nguyễn, một dòng trạng thái có nói trước khi trận đấu giữa CH Czech và  ĐT Việt Nam diễn ra, rằng thủ môn này sẽ chọn ĐT CH Czech thay vì ĐT Việt Nam.

Thông tin càng trở nên có cơ sở khi bố của Filip Nguyễn có nói đến chuyện thủ thành Việt kiều sẽ tranh thủ cơ hội này để được thi đấu cho ĐT CH Czech. Nhưng sau khi trận đấu kết thúc mà không được vào sân, bố của Filip Nguyễn có nói trên một tờ báo điện tử khác về việc sẽ tiếp tục chờ đợi quá trình hoàn thành thủ tục nhập tịch Việt Nam để đảm bảo điều kiện cần cho anh được khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai gần.

Trong màu áo Slovan Liberec, Filip Nguyễn vẫn đang thể hiện sự ổn định. Đặc biệt ở đấu trường Europa League, Filip Nguyễn đã chơi rất ấn tượng để giúp giúp đội bóng này lọt vào vòng bảng Europa League. Đây cũng là lần đầu tiên Filip Nguyễn được góp mặt ở đấu trường này.

Tin mới