Liverpool thua trận đầu tiên dưới thời Jurgen Klopp

Đội bóng thành phố cảng bị cắt mạch thắng khi thất bại 1-2 trước Crystal Palace ngay tại Anfield.
Trung vệ Scott Dann đánh đầu ấn định tỷ số 2-1 cho Crystal Palace. Ảnh: Reuters.
Trung vệ Scott Dann đánh đầu ấn định tỷ số 2-1 cho Crystal Palace. Ảnh: Reuters.
"Những chú đại bàng" (biệt danh của Crystal Palace) đã bay cao tại Anfield trong trận đấu họ là người ghi bàn mở màn và kết thúc. Yannick Bolasie mở tỷ số cho đội khách ở phút 21 với cú sút căng trong vòng 16m50 khi các cầu thủ Liverpool chơi thiếu quyết liệt.
Liverpool gỡ hòa chỉ ít phút trước khi hiệp một kết thúc nhờ công Coutinho. Tuy nhiên cú đánh đầu cuối trận của Scott Dann đã mang về ba điểm cho đội bóng từ London.
Chiến thắng này giúp Crystal Palace cắt chuỗi toàn thua và hòa ở bốn trận gần nhất. Crystal Palace hiện có 19 điểm và đứng thứ tám. Trong khi đó Liverpool đã tụt xuống thứ 10 với 17 điểm sau vòng 12 Ngoại hạng Anh.
Crystal Palace trở thành bóng ma ám ảnh Liverpool trong những mùa giải gần đây. Ở mùa 2013-2014, trong khi Liverpool đang trên đường chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên thì Crystal Palace xuất hiện cản bước bằng màn lội ngược dòng ngoạn mục gỡ hòa 3-3 sau khi bị dẫn trước 0-3. Mùa giải năm ngoái, "Những chú đại bàng" phá tan bữa tiệc chia tay Anfield của huyền thoại Steven Gerrard khi đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1.
Năm nay, Crystal Palace tiếp tục là kẻ ngáng đường đáng ghét khi trở thành đội đầu tiên đánh bại Liverpool dưới thời Jurgen Klopp. Những cổ động viên Liverpool đang sống trong những ngày mơ mộng với chiến lược gia người Đức nhưng phải xuống mặt đất sau thất bại tại Anfield.
Klopp thất vọng ngồi ngoài đường biên vào cuối trận. Ảnh: Reuters.
Klopp thất vọng ngồi ngoài đường biên vào cuối trận. Ảnh: Reuters.
Sau chiến thắng hoành tráng 3-1 tại Stamford Bridge cuối tuần trước, Klopp đã bác bỏ việc Liverpool sẵn sàng cạnh tranh ngôi vô địch. Nhìn vào màn trình diễn trước Crystal Palace thì có thể hiểu vì sao Klopp quan tâm tới lối chơi của đội bóng hơn cuộc đua vô địch.
Bước vào trận đấu tối ngày 8/11, Liverpool vừa trải qua ba chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên việc phải di chuyển quá dài tới Kazan (Nga) để thi đấu Europa League cách đây ba ngày khiến thể lực của các cầu thủ bị bào mòn. Liverpool khởi đầu chậm chạp trong khi Crystal Palace chiếm thế chủ động với 63,3 % thời gian kiểm soát bóng ở 20 phút đầu tiên. Bàn thắng của Bolaise là kết quả của sự chủ động mà Crystal Palace tạo ra ở Anfield.
Coutinho tiếp tục ghi bàn gỡ hòa cho Liverpool giống như ở trận gặp Chelsea tuần trước. Tuy nhiên trái với trận đấu tại Stamford Bridge, Liverpool không thừa thắng xông lên và gây sức ép với đội khách dù chơi trên sân nhà. Lối chơi lừng khừng của Liverpool giúp Crystal Palace có thời gian chấn chỉnh và tìm kiếm bàn thắng vào cuối trận. 
Crystal Palace đã không may khi để hòa Man Utd ở vòng trước nhưng đội quân của HLV Alan Pardew cho thấy sự sắc sảo trước khung thành Liverpool. Cả hai bàn thắng của họ đều ghi trong những tình huống hàng thủ đối phương chơi với số đông nhưng không thể ngăn cản Bolaise và Scott Dann lập công.
HLV Jurgen Klopp cần tiếp tục cải thiện lối chơi của Liverpool trong thời gian tới. Sau quãng thời gian nghỉ cho các cầu thủ tập trung tuyển quốc gia, Liverpool sẽ phải làm khách trước Man City ngay khi Ngoại hạng Anh trở lại.
Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN

Tin mới