Liverpool, Tottenham dễ vào bảng tử thần ở Champions League

Thành tích thấp ở Cup châu Âu khiến Tottenham rơi vào nhóm ba, có thể chung bảng với Barca, Bayern. Liverpool cũng tương tự, nếu vượt qua vòng sơ loại.

UEFA vừa xác nhận tám đội hạt giống cho buổi bốc thăm chia bảng Champions League, diễn ra vào tháng Tám tới. Đó là các đội vô địch giải quốc gia hàng đầu châu Âu gồm: Real Madrid, Bayern Munich, Chelsea, Juventus, Benfica, Shakhtar Donetsk, Monaco và Spartak Moscow. Tám đội này sẽ được xếp vào nhóm một.

Nhóm hai gồm các đội giành quyền vào thẳng vòng bảng thông qua các giải VĐQG, và có thành tích cao ở Cup châu Âu gần đây. Các đội chắc chắn ở nhóm hai gồm Barca, Atletico, PSG, Dortmund, Man City, Porto.

liverpool-tottenham-de-vao-bang-tu-than-o-champions-league

Kịch bản khó khăn đang chờ đợi Harry Kane và Tottenham khi đội trở lại với Champions League mùa sau. Ảnh: Reuters.

Nếu Man Utd đánh bại Ajax ở chung kết Europa League, họ cũng sẽ được xếp vào nhóm hai. Nếu không, Tottenham, đội đang ở nhóm ba, sẽ được đẩy lên thay thế. Vị trí còn lại sẽ thuộc về Sevilla nếu đội bóng Tây Ban Nha vượt qua vòng sơ loại.

Các đội nhóm ba và nhóm tư vẫn chưa được xác định chắc chắn. Sự phân bổ các đội vào hai nhóm này còn phụ thuộc vào đội nào thắng ở các lượt sơ loại và sau đó là xếp theo thứ tự dựa vào thành tích ở Cup châu Âu trong quá khứ.

Tottenham, ở nhóm ba, có khả năng sẽ rơi vào bảng tử thần có cả Barca lẫn Bayern, hoặc gặp cả Atletico và Juventus. Khả năng này dễ dảy ra vì ở cả nhóm một lẫn nhóm hai có rất nhiều đội bóng tên tuổi. Muốn tránh viễn cảnh khó khăn này, Tottenham chỉ có thể mong Man Utd không vô địch Europa League. Vì nếu vậy, Tottenham sẽ được đẩy lên nhóm hai. Napoli cũng được hưởng lợi tương tự, leo lên nhóm hai trong trường hợp Sevilla thua ở lượt sơ loại.

Liverpool cũng ở tình trạng nơm nớp lo sợ như Tottenham. Liverpool nếu vượt qua vòng sơ loại sẽ được xếp vào nhóm ba, khi đó "Lữ đoàn đỏ" cũng đối diện với viễn cảnh lọt vào bảng tử thần, sau nhiều năm vắng mặt ở Champions League.

Ngoại hạng Anh nhiều năm qua lép vế hơn so với La Liga, Bundesliga về số đội có mặt ở tứ kết Champions League. Các đội bóng Anh năm năm qua chỉ có bốn lần vào tứ kết, so với Tây Ban Nha (15 lần), Đức (chín) và Pháp (sáu).

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới