LNR ghi nhận hệ thống phòng không Ukraina tại chiến tuyến ở Donbass

Cảnh sát Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LNR) tuyên bố rằng lực lượng an ninh Ukraina lại lắp đặt hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 gần chiến tuyến ở Donbass.
Lực lượng vũ trang hiện diện ở Donbass
Lực lượng vũ trang hiện diện ở Donbass.
"Chỉ huy Lực lượng thống nhất (OOC) Ukraina tiếp tục xây dựng nhóm binh sĩ gần tuyến liên lạc chiến đấu. Theo thông tin tình báo của chúng tôi, trong khu vực dân cư Novozvanivka thuộc phận sự của Lữ đoàn 54 (Lực lượng Vũ trang Ukraina) vẫn xác nhận sự hiện diện của hệ thống phòng không Strela-10 với nhiều đạn dược" - sĩ quan thông tin liên lạc của dịch vụ báo chí, ông Ivan Filiponenko cho biết trong cuộc họp báo.

Theo dữ liệu của lực lượng Cảnh sát Nhân dân LNR, chỉ huy Lữ đoàn 54 của Lực lượng Vũ trang Ukraina muốn che giấu sự hiện diện của trang thiết bị vũ khí bị cấm gần tuyến liên lạc quân sự, đã ra lệnh cản trở các chuyến bay không người lái của quan sát viên Phái bộ Giám sát Đặc biệt (SMM) thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) trong khu vực.

Thông tin này được xác nhận bởi các nhân viên của Phái bộ, những người đã có báo cáo về nhiều cuộc pháo kích khác nhau của Lực lượng Vũ trang Ukraina nhắm vào máy bay không người lái của OSCE đang theo dõi tình hình khu vực thuộc phận sự của lữ đoàn 54, ông Mitch Filiponenko nói.

Vào cuối tháng 9 năm 2015, các bên đã ký kết thỏa thuận rút vũ khí, pháo nòng cỡ hơn 100 mm và xe tăng khỏi chiến tuyến.

Tin mới