Lỡ AFF Cup, Phạm Xuân Mạnh vẫn kịp góp mặt tại ASIAN Cup 2019

(Baonghean.vn) - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố kế hoạch hoạt động của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho ASIAN Cup 2019 tới. Với mức độ bình phục hiện tại, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh chắc chắn kịp dự giải đấu châu lục.

Theo lịch dự kiến chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất châu lục, thầy trò HLV Park Hang Seo tập trung và tập luyện trong nước từ ngày 15/12 đến 28/12. Trong trường hợp giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018 (15/12 trận chung kết), ĐT Việt Nam sẽ không có ngày nghỉ. Toàn đội sẽ tiếp tục tập luyện để hướng đến ASIAN Cup 2019.

Tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã không thể triệu tập Phạm Xuân Mạnh lẫn Vũ Văn Thanh và đây là những sự vắng mặt rất đáng tiếc. Văn Thanh đã phẫu thuật thành công tại Hàn Quốc và phải rời xa sân cỏ 6 tháng.

Phạm Xuân Mạnh hồi phục tại trung tâm PVF. Ảnh: NVCC
Phạm Xuân Mạnh tập hồi phục tại trung tâm PVF. Ảnh: NVCC

Còn Phạm Xuân Mạnh, hậu vệ của SLNA đang tích cực tập hồi phục tại Trung tâm PVF. Dự kiến, Xuân Mạnh chỉ cần 3 tuần nữa để hoàn toàn sẵn sàng cho những bài tập nặng. Chấn thương gãy xương mác của anh đã lành hẳn nhưng vẫn cần thêm thời gian để đảm bảo không tái phát chấn thương.

Phạm Xuân Mạnh chia sẻ: "Chấn thương của tôi hiện tại đang tiến triển tốt. Dù có chút buồn và tiếc nuối vì không có cơ hội được tham dự kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp nhưng tôi sẽ không nản lòng, cố gắng từng ngày cho những mục tiêu khác và gần nhất là ASIAN Cup". 

Như vậy, dù bỏ lỡ AFF Cup nhưng cơ hội tham dự ASIAN Cup 2019 với Phạm Xuân Mạnh vẫn còn nguyên vẹn. Tại giải đấu sắp tới, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo đã bố trí Trọng Hoàng trám vào vị trí hậu vệ cánh phải.

Phạm Xuân Mạnh được các chuyên gia nước ngoài trực tiếp hướng dẫn, chăm sóc. Ảnh: NVCC
Phạm Xuân Mạnh được các chuyên gia nước ngoài trực tiếp hướng dẫn, chăm sóc. Ảnh: NVCC
Bên cạnh đó, việc HLV Park Hang Seo tiếp tục giữ nguyên 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018 để hướng đến giải đấu châu lục hay sẽ có sự bổ sung khác hoàn toàn phụ thuộc vào phong độ và rủi ro về chấn thương của các tuyển thủ.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn 8 ngày tại Tây Á (dự kiến có thể là Qatar) trước khi di chuyển sang UAE dự vòng chung kết Asian Cup 2019 từ ngày 5/1 tới 1/2.

Tại AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Việt Nam ở cùng bảng với Lào, Malaysia, Myanmar và Campuchia. Trong khi đó, ở ASIAN Cup 2019, đội quân của HLV Park Hang Seo nằm chung bảng với Iran, Iraq và Yemen./.

Tin mới