Lộ chuyện vận chuyển ma túy vì đi xe không biển số

(Baonghean.vn) - Lê Phi Hào dùng xe không biển số đi vận chuyển ma túy thuê. Khi đang chờ giao hàng Hào bị cảnh sát giao thông kiểm tra hành chính. Nam thanh niên này vứt ma túy xuống đường hòng phi tang thì bị phát hiện và bắt giữ.

Ngày 12/9, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy” đối với Lê Phi Hào (SN 1990), trú phường Bến Thủy, TP Vinh.

Theo cáo trạng, ngày 9/3, Hào điều khiển xe gắn máy không có biển kiểm soát đến khu vực Bến xe Vinh gặp một người đàn ông tên Phương (không rõ lai lịch cụ thể). Phương thuê Hào vận chuyển 100 viên thuốc lắc, 2 gói Ketamine và 1 gói ma túy đá (tổng trọng lượng hơn 33,5g) đến một khách sạn trên địa bàn thành phố giao cho khách với giá 2 triệu đồng.

Bị cáo Lê Phi Hào tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình
Bị cáo Lê Phi Hào tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình
Khoảng 22h cùng ngày, Hào giấu ma túy trong người, đi xe máy đến địa điểm hẹn để giao cho khách. Khi đang đứng chờ người nhận hàng thì bị tổ công tác Đội CSGT Công an TP Vinh kiểm tra hành chính. Sợ bị lộ, Hào lấy ma túy trong túi vứt xuống đất nhưng bị công an phát hiện.

Trước đó, vào năm 2012, Lê Phi Hào bị TAND TP Vinh xử phạt 15 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Đến tháng 9/2016, Hào tiếp tục bị TAND TP Vinh xử phạt 21 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tại phiên tòa, Lê Phi Hào khẳng định bản thân không nghiện ma túy nhưng vì tham lam nên nhận vận chuyển ma túy cho Phương để lấy tiền công.

Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Lê Phi Hào 15 năm tù.

Tin mới