Lộ hình ảnh thật ngư lôi bí ẩn của Nga

Trang Sdelanounas.ru vừa bất ngờ đăng tải hình ảnh Hải quân Nga nạp loại ngư lôi bí ẩn cho tàu ngầm Kilo phục vụ cho công tác thử nghiệm.

Theo hình ảnh được công bố, loại ngư lôi bí ẩn được xác định là UET-1, và hình ảnh nạp UET-1 cho tàu ngầm Kilo được thực hiện tại Sevastopol từ hồi cuối tháng 5/2018 nhưng đến nay nó mới được công bố.

Lộ hình ảnh thật ngư lôi bí ẩn của Nga ảnh 1
Nạp ngư lôi UET-1 lên tàu ngầm Kilo.

Thông số UET-1 tới nay vẫn là vô cùng bí ẩn, chỉ biết loại ngư lôi này có cỡ 533mm. Mặc dù không rõ Nga đã hoàn thành thử nghiệm và đi vào sản xuất loạt loại ngư lôi này hay chưa nhưng theo Tạp chí Jane's, Moscow vừa ký hợp đồng mua tới 73 quả ngư lôi loại này.

Jane's dẫn nguồn tin quân sự Nga cho biết: "Hợp đồng có thời hạn 5 năm trị giá khoảng 126,5 triệu USD dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023".

Trung tướng Anatoly Gulyaev - người đứng đầu bộ phận vũ khí khí tài Quân đội Nga cho hay, ngư lôi UET-1 sẽ thay thế loại USET-80 đang phục vụ trong Hải quân Nga.

Thông số kỹ thuật của UET-1 tới nay vẫn là điều bí ẩn, chỉ biết rằng nó được phân loại ngư lôi chống ngầm hạng nặng, đường kính 533mm sở hữu tầm bắn, tốc độ và khả năng phát hiện mục tiêu dưới nước vượt xa USET-80.

Ngư lôi USET-80 là một trong những loại ngư lôi 533mm hiện đại nhất, trang bị cho các tàu ngầm chủ lực Hải quân Nga hiện nay.

Vũ khí này được sản xuất từ thời Liên Xô với trọng lượng tới 2 tấn, dài 7,9m, mang khối thuốc nổ 300kg với tầm bắn 20km, tốc độ hành trình 40-50 hải lý/h. USET-80 trang bị đầu nổ sóng âm chủ động/bị động, có khả năng xuyên sâu xuống 400m.

Với khả năng của UET-1, một khi ngư lôi này được đưa vào trang bị, tàu ngầm của Nga có thể tung ra những cú đòn không thể chống đỡ vào mục tiêu của kẻ thù.

Một số hình ảnh ngư lôi UET-1

Lộ hình ảnh thật ngư lôi bí ẩn của Nga ảnh 2
Lộ hình ảnh thật ngư lôi bí ẩn của Nga ảnh 3

Tin mới