Lỗ tiền tỉ, nhà phân phối xe Renault tìm cửa 'tháo chạy' khỏi Việt Nam

Thu hẹp quy mô, rao bán “quyền phân phối”, Auto Motors Vietnam - nhà phân phối xe Renault tại Việt Nam được cho là đang tìm cửa tháo chạy sau gần 7 năm có mặt trên thị trường.

Nhà phân phối Pháp với 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và là công ty con của tập đoàn Jean Rouyer Automobile đã thua lỗ liên tiếp trong thời gian qua với mức lỗ lên tới tiền tỉ. Việc thị trường xe nói chung và xe nhập nói riêng đi xuống thê thảm hiện nay đã buộc nhà phân phối này tìm đường rút khỏi Việt Nam.

Được biết, showroom trực thuộc công ty ở TPHCM đã đóng cửa còn showroom ở Hà Nội hiện đã ngừng bán xe và chỉ làm dịch vụ cho khách hàng đã mua xe.

3 đại lý khác không trực thuộc Auto Motors vẫn hoạt động tại Pleiku, Hải Phòng và TP. Vinh.

Thương hiệu xe Renault vào Việt Nam từ năm 2010.
Thương hiệu xe Renault vào Việt Nam từ năm 2010.

Một lãnh đạo người Việt của nhà phân phối này cho biết Auto Motors Vietnam đang tìm đối tác để nhượng lại quyền phân phối xe thuộc thương hiệu Renault cũng như hệ thống đại lý trực thuộc. Nhà phân phối này đã bán hết xe cho khách hàng hoặc đại lý nên tạm ngừng nhập xe mới và chỉ nhập phụ tùng để phục vụ công tác hậu mãi cho khách hàng.

Auto Motors Vietnam đưa thương hiệu Renault về Việt Nam từ giữa năm 2010 và từng mở rộng khá mạnh mẽ hệ thống phân phối. Tuy nhiên, ngay từ thời gian đầu, do định vị thương hiệu cao nên các dòng xe Renault giá cao ngất ngưởng và doanh số ở mức thấp. Sau một thời gian, dưới sức ép về doanh số, nhiều dòng xe đã được “đại hạ giá” và có khi giảm tới vài trăm triệu đồng.

Một số chuyên gia dự đoán thị trường xe, đặc biệt là xe nhập tại Việt Nam sẽ còn xáo trộn mạnh khi mà số phận của thương hiệu BMW chưa ngã ngũ và một số thương hiệu đang trong tình trạng “ngắc ngoải” vì ế tương tự như Renault. Bên cạnh đó, những đề xuất điều chỉnh chính sách thuế phí cũng sẽ tác động không nhỏ tới cục diện thị trường trong thời gian tới.

Theo Báo Lao động

TIN LIÊN QUAN

Tin mới