Loài người có thể diệt vong sau 1.000 năm?

Giáo sư Stephen Hawking cảnh báo con người sẽ không thể sống qua 1.000 năm nữa nếu không tìm thấy hành tinh khác để định cư.

ong-hoang-vat-ly-canh-bao-loai-nguoi-co-the-diet-vong-sau-1000-nam

Giáo sư Hawking tỏ ra kém lạc quan về tương lai loài người. Ảnh: Wordpress.

Giáo sư 74 tuổi người Anh Stephen Hawking, người được coi là ông hoàng Vật lý, phác họa bức tranh ảm đạm về tương lai loài người khi giảng bài về vũ trụ và nguồn gốc loài người tại hiệp hội hùng biện Oxford Union ở Anh vừa qua, theo Independent.

"Có thể một ngày nào đó, chúng ta sẽ sử dụng sóng hấp dẫn để nhìn ngược trung tâm vụ nổ Big Bang. Nhưng chúng ta phải tiếp tục tiến vào không gian vì tương lai nhân loại. Tôi nghĩ chúng ta rất khó sống qua 1.000 năm nữa nếu không rời khỏi hành tinh mong manh này", giáo sư Hawking nói.

Trong bài giảng, giáo sư Hawking nêu ra hiểu biết về vũ trụ từ những phát hiện đột phá trong 5 thế kỷ qua và mô tả năm 2016 là "thời gian huy hoàng để sống và nghiên cứu vật lý lý thuyết".

"Hình dung của chúng ta về vũ trụ đã thay đổi rất nhiều trong 50 năm qua và tôi rất vui mừng nếu bản thân đóng góp một phần nhỏ. Việc con người có thể đạt tới trình độ hiểu biết những định luật chi phối chúng ta và vũ trụ là một thắng lợi vẻ vang", giáo sư Hawking chia sẻ.

Sau khi điểm lại những thí nghiệm tham vọng có thể cung cấp cái nhìn chính xác hơn về vũ trụ, giáo sư Hawking cho biết các nhà nghiên cứu có thể lập bản đồ hàng triệu thiên hà với sự trợ giúp của nhiều siêu máy tính như Cosmos, từ đó hiểu rõ hơn về vị trí của con người trong vũ trụ.

Hồi tháng một, giáo sư Hawking từng nhấn mạnh sự phát triển mạnh mẽ ở lĩnh vực khoa học công nghệ đang tạo ra những hướng đi sai. Ông cũng ước tính nếu con người không thể xây dựng thuộc địa tự cung tự cấp trên sao Hỏa trong 100 năm tới, loài người sẽ cần cẩn trọng trong tương lai.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới