Loạt ôtô mới về Việt Nam trong tháng 9

Trong vòng 1 tháng vừa qua, trước 2 kỳ triển lãm ôtô lớn nhất tại Việt Nam, hàng loạt các mẫu xế hộp ở các phân khúc khác nhau đã được đưa về nước.

Trong tháng 10, hai kỳ triển lãm ôtô lớn nhất tại Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội và TP. HCM. Do đó, các hãng xe đã rục rịch mang về nước những quân bài chiến lược, chuẩn bị trưng bày, cũng như đón đầu mùa mua sắm cuối năm.

Chevrolex Trax 2017

Chưa ra mắt chính thức tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ của Chevrolet đã xuất hiện tại nhà máy của hãng tại Hà Nội. Đây là một trong những sản phẩm sẽ trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016, vào ngày 5/10 tới.

Sau triển lãm khoảng 2 tháng, dòng xe này sẽ chính thức bán ra thị trường, một đại diện của GM Việt Nam chia sẻ.

 Chevrolet Trax 2017 tại nhà máy ở Hà Nội. Ảnh: Otofun
Chevrolet Trax 2017 tại nhà máy ở Hà Nội. Ảnh: Otofun

Chevrolet Trax 2017 nằm cùng phân khúc với Ford Ecosport, Hyundai i20 Active, SsangYong Tivoli... Đây là phân khúc được dự báo sẽ sôi động trong thời gian tới.

Trax 2017 được trang bị động cơ xăng dung tích 1.4L, công suất 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Mẫu SUV này sở hữu khá nhiều tiện ích cho người lái như camera lùi, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc...

Genesis G90

Genesis, thương hiệu xe cao cấp tách từ Hyundai, đã đặt bước đi đầu tiên tại Việt Nam, với mẫu sedan hạng sang G90. Đây được xem là đối thủ của Mercedes-Benz S-Class hay Audi A8...

Dòng sedan cao cấp này đã bán ra thị trường Hàn Quốc từ đầu năm nay và theo đúng kế hoạch, bán ra tại một số thị trường quốc tế chậm hơn, trong đó có Việt Nam. Genesis G90 mang kiểu dáng bắt mắt, lấy cảm hứng thiết kế từ bản concept Vision G Coupe.

 Genesis G90 đã có mặt tại Việt Nam, tuy nhiên giá bán chưa công bố. Ảnh: Hyundai
Genesis G90 đã có mặt tại Việt Nam, tuy nhiên giá bán chưa công bố. Ảnh: Hyundai

Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt lục giác, cụm đèn pha thiết kế tinh tế, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. G90 sở hữu kết cấu khung gầm với 51,7% là thép có độ cứng cao và nhẹ hơn 10% so với thép thường. Trục cơ sở ở mức 3.160 mm.

Nội thất xe bọc da cao cấp, ốp gỗ góc chó. Dòng sedan cao cấp này được trang bị nhiều tiện ích cho người điều khiển như hệ thống sưởi, thông gió ghế, điều hòa 3 vùng độc lập... Hệ thống giải trí cao cấp với dàn loa Lexicon 17 chiếc.

Tương tự như các thị trường quốc tế, Genesis G90 tại Việt Nam có 2 phiên bản động cơ V6 và V8. Bản V6 3.8L cho công suất 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 391 Nm. Trong khi đó, bản V8 5,0 lít, dẫn động 4 bánh cho công suất tối đa 413 mã lực và mô-men xoắn cực đại 505 Nm. Cả hai đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Nissan Teana 2017

Mẫu sedan phân khúc D của Nissan được đưa về Việt Nam để tham dự triển lãm xe Vietnam International Motor Show 2016, diễn ra cuối tháng 10 tại TP.HCM.

 Teana 2017 sẽ lên kệ trong thời gian tới. Ảnh: Minh Anh
Teana 2017 sẽ lên kệ trong thời gian tới. Ảnh: Minh Anh

So với thế hệ hiện tại đang bán ở Việt Nam, Teana 2017 thay đổi ở thiết kế phần đầu xe. Cụm đèn pha kiểu dáng mới. Mặt ca lăng kiểu V-Motion, phong cách được sử dụng thường xuyên gần đây trên các dòng xe của Nissan. Dải đèn LED chạy ban ngày hình boomerang. Tổng thể phần đầu xe ấn tượng hơn so với phong cách trung tính hiện tại.

Trong khi đó, nội thất của Teana 2017 không khác biệt nhiều so với hiện tại. Mẫu sedan hạng D này sử dụngđộng cơ 2,5 lít, 4 xi-lanh, sản sinh 180 mã lực và 230 Nm mô-men xoắn. Phiên bản cao cấp sử dụng động cơ V6, 3,5 lít, công suất 270 mã lực và 339 Nm mô-men xoắn. Cả hai đều kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.

Nissan X-Trail

Mẫu SUV 5+2 của Nissan chính thức bán tại thị trường Việt Nam từ cuối tháng 9, với giá từ 998 triệu đồng. Đây được xem là đối thủ nặng ký với Mazda CX-5 hay Honda CR-V. X-Trail được lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Đà Nẵng.

Ra mắt sau các đối thủ, X-Trail được trang bị nhiều công nghệ và tiện ích, để tăng sức cạnh tranh. Người điều khiển được hỗ trợ tối đa từ hệ thống camera 360 cảnh báo va chạm quanh xe, kiểm soát hành trình, cân bằng điện tử...

 Nissan X-Trail là tân binh SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Ảnh: Hân Nguyễn
Nissan X-Trail là tân binh SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Ảnh: Hân Nguyễn

X-Trail bán tại Việt nam với 2 tùy chọn động cơ 2.5L và 2.0L. Phiên bản 2.5L cho công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 233 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi, bản 2.0L có công suất 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm.

Phiên bản 2.0L X-Tronic CVT, giá 998 triệu đồng. Phiên bản 2.0L X-Tronic CVT SL một cầu giá 1,048 tỷ đồng và bản cao cấp 2.5L X-Tronic CVT 2 cầu SV giá 1,2 tỷ đồng.

Renault Talisman

Talisman là tân binh trong phân khúc sedan hạng D, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry, Nissan Teana, Mazda6... Mẫu sedan này cũng sẽ có mặt tại triển lãm Vietnam International Motor Show sắp tới, trước khi bán chính thức ra thị trường.

 Talisman nhận được nhiều đánh giá tốt về thiết kế. Ảnh: Minh Anh
Talisman nhận được nhiều đánh giá tốt về thiết kế. Ảnh: Minh Anh

Mẫu sedan hạng D này có hai tùy chọn động cơ xăng và Diesel. Máy dầu có dung tích 1.4L, công suất 108 mã lực, hộp số sàn 6 cấp. Bên cạnh đó, Talisman còn có động cơ xăng DCI 130 và DCI 160, dung tích 1.6L, công suất 147 và 197 mã lực.

Sự xuất hiện của Talisman sẽ khiến phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam sẽ trở nên sôi động hơi trong thời gian sắp tới. Giá bán của xe hiện chưa được công bố.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới