Loạt phát ngôn 'sốc' của ca sĩ Duy Mạnh khiến dân mạng phẫn nộ đòi 'tẩy chay'

Trước phát ngôn thiếu chuẩn mực trên Facebook về chủ quyền biển đảo, ca sĩ Duy Mạnh không ít lần gây xôn xao dư luận bằng những phát ngôn kém duyên.
Duy Mạnh

Những ngày qua, ca sĩ Duy Mạnh khiến dư luận "dậy sóng" vì phát ngôn thiếu chuẩn mực trên trang Facebook Nguyen Duy Manh - trang chính chủ của ca sĩ.

Duy Mạnh (sinh năm 1975 tại Hải Phòng) được biết đến với vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ tại Việt Nam. Những năm đầu của thập niên trước, Duy Mạnh gây chú ý với những ca khúc tự sáng tác và thể hiện như: Tình em là đại dương, Kiếp đỏ đen, Dĩ vãng cuộc tình, Hãy về đây bên anh...

Ở thời điểm hiện tại, sự nghiệp của Duy Mạnh đã giảm sức hút. Thay vào đó giọng ca "Kiếp đỏ đen" gây chú ý bằng những phát ngôn gây "sốc" và không ít lần bị "ném đá" trên mạng xã hội.

Phát ngôn lệch lạc về chủ quyền, biển đảo Việt Nam

Duy Mạnh

Những ngày qua, ca sĩ Duy Mạnh khiến dư luận "dậy sóng" vì phát ngôn thiếu chuẩn mực trên trang Facebook Nguyen Duy Manh - trang chính chủ của ca sĩ Duy Mạnh (có tick xanh).

Ca sĩ Duy Mạnh bị Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM mời làm việc vì "phát ngôn sai sự thật về chủ quyền biển đảo", không đúng thuần phong mỹ tục.

"Sở đã gửi giấy mời ca sĩ Duy Mạnh đến làm việc để xác minh thông tin và xử lý nếu ca sĩ này vi phạm theo đề nghị của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông)", Chánh thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM Nguyễn Đức Thọ cho biết.

Theo Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM, trong trường hợp xác định đúng ca sĩ Duy Mạnh là chủ nhân tài khoản Facebook có những phát ngôn sai sự thật sẽ bị xử phạt theo Nghị định 15 có hiệu lực từ tháng 3 năm nay.

Theo đó, nam ca sĩ có thể bị phạt hành chính mức tối đa là 20 triệu đồng theo Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15 và phải gỡ bỏ thông tin sai sự thật.

Phát ngôn về phụ nữ Việt gây bức xúc

D

Phát ngôn về phụ nữ Việt Nam của Duy Mạnh nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán, chỉ trích từ phía cộng đồng mạng.

Ca sĩ Duy Mạnh từng bị khán giả phản ứng gay gắt khi đưa ra những nhận xét dung tục và gây "sốc" về phụ nữ Việt Nam trong đoạn clip giữa anh và một người đàn ông ngoại quốc. Phát ngôn của Duy Mạnh nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán, chỉ trích từ phía cộng đồng mạng, khi phần lớn khán giả cho rằng nam ca sĩ nhận xét thô lỗ, xúc phạm phụ nữ Việt. Đến đạo diễn Huỳnh Tấn Phát bức xúc trên trang cá nhân: "Đó là một hàn‌h v‌i cực kỳ vô văn hóa".

Sau đó, ca sĩ Duy Mạnh bất ngờ đăng tải bài viết khá dài đề cập đến phản ứng của dư luận xoay quanh phát ngôn của anh về phụ nữ Việt. Nam ca sĩ cho rằng, những người chửi bới anh sau phát ngôn là chưa phân biệt được hai phạm trù "phụ nữ" và "gái". "Các cháu không phân biệt được 2 từ, phụ nữ Việt Nam và gái Việt Nam hả? Gái Việt Nam tức là gái chưa chồng hoặc gái hành nghề. Còn phụ nữ Việt Nam tức là những người mẹ, người vợ", Duy Mạnh chia sẻ.

Theo ca sĩ Duy Mạnh, việc anh nói gái Việt Nam "dâm" thì không liên quan. "Tự các cháu mang mẹ và vợ các cháu ra so sánh với gái đó chứ? Nếu các cháu nói về mẹ các cháu. Thì các cháu phải nói là… mẹ tôi là mẫu người phụ nữ Việt Nam chứ chả lẽ… mẹ tôi là mẫu gái Việt Nam hả?".

Ngay sau khi đăng tải, quan điểm của Duy Mạnh tiếp tục nhận những ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Không ít cư dân mạng cho rằng, nam ca sĩ "cãi cố" sau phát ngôn "lỡ miệng": "Lố bịch"; "Người của công chúng mà không suy nghĩ khi nói"…

Phát ngôn úp mở MC Phan Anh làm từ thiện gây tranh cãi

Duy Mạnh

 Giọng ca "Kiếp đỏ đen" nhận phản ứng ngược từ đông đảo dân mạng. 

Trước đó, ca sĩ Duy Mạnh gây "bão" mạng xã hội khi bất ngờ phát ngôn ám chỉ một MC kêu gọi từ thiện và chỉ dùng 3 tỷ làm từ thiện, còn lại "bỏ túi" 21 tỷ. Duy Mạnh không trực tiếp gọi tên mà chỉ nói ẩn danh "MC Lũ" nhưng nhiều người hâm mộ cho rằng nam ca sĩ đang nhắm tới Phan Anh.

"Mình nói thật nhé! Cậu MC Lũ… cậu ấy hô hào quyên góp được 24 tỷ tiền từ thiện của thiên hạ. Cậu bỏ ra 3 tỷ mua mỳ gói, nước mắm, gạo, muối, mắm tôm, bò, lợn... để phát tặng người nghèo! Còn lại 21 tỷ cậu ý bỏ túi…

Bố mẹ, anh em trong gia đình còn không tin nhau, chả lẽ quý vị lại đi tin một cá nhân xa lạ? Tốt nhất là hãy tự trách bản thân mình. Tại sao có những lúc mình lại keo kiệt bủn xỉn với chính người thân của mình? Để rồi lại dễ dãi đưa tiền cho kẻ khác làm từ thiện hộ cho mình nhỉ? Đưa tiền cho kẻ khác làm từ thiện hộ mình. Đó là hành động ngu ngốc nhất. Bạn sẽ biến người đó thành kẻ tham lam. Kẻ đó vừa có tiếng vừa có miếng. Còn bạn chả được gì hết. Rõ chưa?"- Duy Mạnh chia sẻ.

Ngay sau đó, giọng ca "Kiếp đỏ đen" nhận phản ứng ngược từ đông đảo dân mạng. Nhiều người cho rằng Duy Mạnh là người của công chúng thì không nên chia sẻ, phát ngôn không có bằng chứng như vậy. 

Phát ngôn gây "sốc" vụ ồn ào với Tuấn Hưng

 Năm 2017, lùm xùm giữa Tuấn Hưng - Duy Mạnh thu hút sự quan tâm của công chúng. Khởi đầu bằng đoạn status đầy ẩn ý của Tuấn Hưng trên trang cá nhân: "Đố kỵ sẽ chỉ làm bạn mãi mãi tụt về phía sau khi mà mọi người mải miết lao động và không ngừng cố gắng. Hãy nhìn lại bản thân xem bên cạnh mình có được bao nhiêu người anh em, bao nhiêu ánh mắt thiện cảm?" khiến công chúng ngầm hiểu anh đang nhắc tới ca sĩ "Kiếp đỏ đen". 

Duy Mạnh
Duy Mạnh
Duy Mạnh

Duy Mạnh phát ngôn gây "sốc" vụ ồn ào với Tuấn Hưng.

Sau đó, Duy Mạnh không ngại bày tỏ quan điểm của anh khi người hâm mộ nhắc tới giọng ca "Nắm lấy tay anh". Dù không nêu đích danh nhưng các fan dễ dàng nhận ra cả hai ca sĩ đình đám đang nhắc đến đối phương. Người hâm mộ cho rằng, cả Duy Mạnh - Tuấn Hưng cần có cách ứng xử văn minh hơn thay vì dùng lời lẽ khiếm nhã trên mạng xã hội.

Tin mới