Lời kể của 2 nữ sinh viên Nghệ An đuối nước được cứu sống ở Huế

(Baonghean.vn) - Trong số 3 nữ sinh viên đuối nước trên biển được em Nguyễn Văn Nhã dũng cảm cứu sống, có 2 sinh viên quê Nghệ An.

Chiều 3/5, Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học (Đại học Huế) cho biết, sẽ phối hợp tổ chức Lễ tưởng niệm ghi nhận về việc làm anh dũng quên mình của sinh viên Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi, sinh viên lớp Tin K41C, quê Nghệ An).

Theo đó, Khoa Công nghệ thông tin phối hợp Trường Đại học Khoa học và Đại học Huế tổ chức lễ tưởng niệm lúc 19 giờ ngày 4/5/2021 tại hội trường A1.

Để buổi lễ diễn ra trang nghiêm, nhà trường yêu cầu sinh viên mặc áo trắng, quần sẫm màu, mang khẩu trang phòng dịch. Mỗi sinh viên có thể mang theo nến để thắp sáng và lan tỏa tinh thần của bạn và tiễn bạn về nơi an nghỉ.

Được biết trong số 3 nữ sinh bị đuối nước được cứu sống có 2 sinh viên quê Nghệ An, một sinh viên quê Thanh Hóa.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã vì có hành động dũng cảm cứu ba nữ sinh đuối nước. Ảnh: Khánh An
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã vì có hành động dũng cảm cứu ba nữ sinh đuối nước. Ảnh: Khánh An

Em Hoàng Thị Tr. (quê huyện Yên Thành, sinh viên năm 2, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế) do bị ngất xỉu và sốc, hiện đang được điều trị tại bệnh viện ở Thừa Thiên-Huế.

Em Tr. nói: “Lúc ấy bị sóng nhấn chìm, cuốn ra, em không kịp kêu cứu, cố gắng đưa hai tay lên khỏi mặt nước và nghĩ mình bị chết rồi bị ngất xỉu. Khi em tỉnh dậy mới biết mình đã được cứu sống, đang nằm trong bệnh viện. Em biết ơn, cảm ơn anh Nhã và mọi người đã cứu sống em cùng các bạn”.

Sinh viên Lê Quốc Khánh và Bùi Ngọc Ánh kể: Thời điểm đó con nước lên, sóng đẩy nhóm sinh viên vào vũng sâu rồi gặp sóng lớn cuốn ra xa. Sinh viên nam bơi vào được, nhưng nữ bị đẩy ra biển và cuốn chìm. Nhã đang tắm ở phía ngoài, bơi vào thì phát hiện các bạn nữ đuối sức, chới với, đã tới đẩy ba bạn nữ vào. Nam sinh viên ở trên bờ kéo các bạn lên. Khi đó chúng em ở trong bờ đã trợ giúp lôi các bạn nữ lên. Khi đưa lên bờ, em Tr. đã bất tỉnh, mọi người sơ sứu, xốc người cho nước ra và đưa đi cấp cứu mới tỉnh trở lại. Nhã do bị đuối sức, gặp sóng lớn đẩy ra xa, nhấn chìm”.

Gia đình, người thân, bạn bè tiễn đưa Nguyễn Văn Nhã về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Khánh An
Gia đình, người thân, bạn bè tiễn đưa Nguyễn Văn Nhã về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Khánh An

Như tin đã đưa, chiều 30/4, khi đang tắm tại biển xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế), em Nguyễn Văn Nhã (sinh viên năm 4, Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế) phát hiện 3 bạn nữ bị sóng cuốn xa bờ nên ứng cứu. Sau khi cứu được 3 bạn nữ vào bờ, Nhã đuối sức và bị sóng cuốn trôi ra xa. Sau 30 phút tìm kiếm, đội cứu hộ tại bãi biển Phú Thuận đã tìm thấy thi thể của Nhã.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em Nhã hết sức khó khăn, bố Nhã bị tai biến nhiều năm nay, mẹ sức khỏe yếu. Nhã còn có một người anh trai bị khuyết tật câm điếc, ông bà nội già yếu.

Tin mới