Lời kể của nạn nhân trong vụ dùng nỏ bắn người loạn xạ

(Baonghean.vn)- Đang trên đường đi làm về, chị Vân gặp nam thanh niên cầm cây nỏ hỏi 'mi có muốn chết không'. Chưa kịp định thần thì chị bị mũi tên bắn thẳng vào người.

» Bắt giữ nam thanh niên dùng nỏ bắn 3 người qua đường

 » Nam thanh niên dùng nỏ săn thú bắn thủng đùi người đi đường
 

Chiều muộn 5/5, dù được các bác sỹ rút mũi tên, sơ cứu và chữa trị vết thương nhưng chị Lô Thị Vân (Sinh 1989) trú tại bản Hữu Văn, xã Châu Kim, huyện Quế Phong vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị là nạn nhân nặng nhất trong số 3 người bị nam thanh niên dùng nỏ bắn vào người buổi trưa cùng ngày.

“Em vừa đi làm về (chị Vân là nhân viên nấu ăn của Trường Mầm non Mường Nọc) được khoảng 1km thì có người cầm nỏ hướng về phía em và hét to: “Mi có muốn chết không con ni, tao bắn đó”.

Vừa nghe thấy thế chị chưa kịp định thần thì thấy sau lưng đau nhói. Nhìn lại thì mũi tên đã cắm vào hông. Chị sau đó được đưa vào bệnh viện, rút mũi tên, băng bó vết thương.

Chị Vi Thị Dung (trái) và chị Lô Thị Vân (phải) 2 trong 3 người bị bắn tại thị trấn Kim Sơn ngày 5/5.
Chị Vi Thị Dung (trái) và chị Lô Thị Vân (phải) 2 trong 3 người bị bắn tại thị trấn Kim Sơn trưa ngày 5/5. Ảnh: Hùng Cường.

Anh Lô Văn Kỳ (Sinh 1999), trú tại bản Đai, xã Quế Sơn (Quế Phong), là 1 trong 3 người bị bắn trong vụ việc kể lại:  Vừa ăn cơm xong, tôi đi xe máy chạy ra thị trấn để đi mua ít đồ. Vừa lúc đi ngang qua ngã ba thì thấy một người đàn ông chừng 30 tuổi đứng cách mình chừng 1,5m, cầm nỏ hướng về phía mình và hỏi, “Mi muốn chết không?”. 

Tôi chưa kịp phản ứng gì thì bị anh ta bắn vào người. Quá hoảng sợ, tôi vội chạy về nhà của một người anh trong thị trấn để nói với ông ấy báo công an. Khi công an có mặt, cùng với người dân khống chế thì kẻ hung hãn cầm nỏ bỏ chạy. Chạy khoảng 1km thì hắn bị bắt. 

Anh Lô Văn Kỳ, 1 trong 3 nạn nhân bị Phan Văn Việt dùng nỏ bắn vào người.
Anh Lô Văn Kỳ, 1 trong 3 nạn nhân bị Phan Văn Việt dùng nỏ bắn vào người. Ảnh: Hồ Phương

Cơ quan chức năng xác định, kẻ dùng nỏ bắn là Phan Văn Việt (sinh 1989), trú tại xóm 2, xã Quế Sơn (Quế Phong). Hắn ta nghiện ma túy từ nhiều năm nay. 

Hiện nay, sức khỏe của cả 3 nạn nhân đều đã ổn định. Việt đang bị công an tạm giữ.

Đối tượng Phan Văn Việt tại trụ sở Công an huyện Quế Phong. Ảnh: Hùng Cường.
Đối tượng Phan Văn Việt tại trụ sở Công an huyện Quế Phong. Ảnh: Hùng Cường.
Tang vật do lực lượng Công an Quế Phong thu giữ được trong vụ việc.
Tang vật do lực lượng Công an Quế Phong thu giữ được trong vụ việc. Ảnh: Hồ Phương

Trước đó, như Báo Nghệ An đã đưa tin, vào khoảng hơn 12h trưa ngày 5/5, nam thanh niên Phan Văn Việt (sinh 1989), trú tại xóm 2, xã Quế Sơn (Quế Phong) đã dùng nỏ bắn thú để bắn vào 3 người tham gia giao thông  tại ngã 3 thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. Vụ việc khiến người dân hoảng loạn.

Hồ Phương - Hùng Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới