Lời khai của bà nội giết cháu ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, người bà khai do mâu thuẫn gia đình nên đã có hành vi đẩy cháu nội xuống đập nước khiến nạn nhân tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An cho biết, nghi phạm Nguyễn Thị Hường (SN 1954, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) đang bị tạm giữ hình sự với cáo buộc giết người. Hiện Công an tỉnh Nghệ An đang phối hợp với Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo lời khai của bà Hường, nguyên nhân chính dẫn đến việc bà này sát hại cháu nội là do mâu thuẫn gia đình. Theo đó, gia đình con trai bà Hường do điều kiện kinh tế khó khăn nên nhiều năm gửi con là Nguyễn Thị Tâm (SN 2008) cho vợ chồng bà Hường nuôi để đi làm ăn ở miền Nam.

Camera nhà nhân ghi lại cảnh bà Hường với cháu Tâm đi với nhau vào chiều 3/11. Ảnh: L.N
Camera nhà dân ghi lại cảnh bà Hường với cháu Tâm đi với nhau vào chiều 3/11. Ảnh: H.A

Mấy tháng nay, con trai bà Hường về quê sinh sống thì hay nảy sinh mâu thuẫn với bố đẻ. Bà Hường khai rằng, con trai đối xử hỗn láo với cha mẹ. Quá trình ở với ông bà, cháu Tâm cũng không được ngoan cho nên mâu thuẫn này âm ỉ.

Ngày 3/11, bà Hường đang đạp xe giữa đường thì gặp cháu Tâm cũng đi xe đạp điện trên đường về nhà. Hai bà cháu rủ nhau đến nhà họ hàng chơi nhưng họ đi vắng.

Trên đường về, bà Hường nhắc đến chuyện bố con Tâm hỗn láo nên hai bên cãi vã. Lúc này, bà Hường bắt đầu nảy sinh ý định giết cháu nội. Khi đi qua khu vực đập nước Bàu Ganh, bà Hường nói với cháu Tâm xuống tắm rồi nhờ cháu kỳ lưng. Khi cháu gái không để ý, bà Hường đã đẩy cháu xuống nước.

Sau đó, bà Hường gửi xe đạp, nhờ cháu Tâm chở đến nhà họ hàng. Ảnh: L.N
Bà Hường gửi xe đạp, nhờ cháu Tâm chở đến nhà họ hàng. Ảnh: H.A

Bản thân bà Hường khi đó cũng ngã xuống theo, nhưng bám được lên bờ, còn cháu Tâm đuối nước. Sau đó, bà Hường để xe đạp của cháu Tâm trên bờ đập rồi về, cùng 1 người phụ nữ khác bắt xe ra Hà Nội.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, thời điểm cuối cùng cháu Tâm đi cùng với bà Hường nên đã triệu tập đấu tranh và bà Hường đã thừa nhận hành vi giết cháu.

"Trước mắt nghi phạm khai như vậy còn nguyên nhân, động cơ, mục đích gì sẽ tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ", lãnh đạo Công an tỉnh cho biết.

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, chiều 3/11, Nguyễn Thị Tâm (học sinh lớp 6, trú tại huyện Yên Thành) đi dự sinh nhật bạn. Đến khoảng gần 16h30 phút, em Tâm ra về trước vì nhà ở xa, lo sợ trời tối. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, người thân vẫn không thấy em Tâm về nên người nhà tổ chức đi tìm.

Thi thể cháu Tâm được phát hiện dưới đập Gành. Ảnh: L.N
Thi thể cháu Tâm được phát hiện dưới đập Bàu Ganh. Ảnh:H.A

Quá trình tìm kiếm, người thân phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh, trên bờ có chiếc xe đạp điện. Nghi ngờ em Tâm đuối nước, người dân cùng lực lượng công an xuống đập Bàu Ganh tìm kiếm nhưng không thấy. Đến sáng 5/11, thi thể em Tâm được phát hiện nổi lên trên đập Bàu Ganh.

Trích xuất camera của người dân ở ven đường, công an ghi nhận thời điểm em Tâm đi sinh nhật về thì gặp bà Hường. Sau đó, bà Hường gửi xe đạp rồi nhờ cháu Tâm chở đi.

Tin mới