Lỗi thường gặp của ô tô chạy dầu tài xế nên biết kẻo “cháy túi“

Ô tô chạy dầu có ưu điểm máy chạy khỏe, tiết kiệm nhiên liệu nhưng theo các chuyên gia về ô tô, dòng xe này lại bị mắc khá nhiều lỗi khi sử dụng.
Hiện nay, các dòng ô tô cỡ lớn, xe chuyên dụng, bán tải hoặc xe tải đều dùng động cơ chạy bằng dầu, nguyên nhân là do tiết kiệm nhiên liệu, sức kéo tốt, máy khỏe, phù hợp với xe tải hạng nặng và địa hình đồi núi.
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng ô tô chạy bằng động cơ dầu, tài xế nên nắm được một số hư hỏng thông thường và cách khắc phục để tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo an toàn.
Ô tô chạy dầu thường gặp khá nhiều lỗi vặt tài xế cần biết để khắc phục kịp thời kẻo chi phí tốn kém
Ô tô chạy dầu thường gặp khá nhiều lỗi vặt tài xế cần biết để khắc phục kịp thời kẻo chi phí tốn kém.
Dấu hiệu động cơ ô tô khó khởi động

Thông thường nguyên nhân khiến máy khó khởi động là do nguồn điện trong đó có ắc quy và các đầu nối tiếp xúc có thể bị hỏng, không tiếp xúc hoặc bị bẩn. Ngoài ra nguyên nhân cũng có thể do tiếp mát không tốt. Để khắc phục cần kiểm tra và nạp điện hoặc thay bình điện khác. Đánh sạch và xiết chặt lại các đầu nối của bình điện. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khá nguy hiểm vì rất có thể xe sẽ chết máy giữa đường khi vận hành.

Dấu hiệu tốc độ không tải ô tô thấp 

Khi tốc độ không tải thấp là do lõi lọc bị tắc và thùng chứa còn ít nhiên liệu. Cách khắc phục tốt nhất là chủ xe nên thay, vệ sinh lõi lọc, tiếp thêm nhiên liệu và chỉnh lại tốc độ động cơ ở chế độ không tải.

Dấu hiệu cảnh báo động cơ ô tô quá nóng

Động cơ nóng có thể do thiếu nước làm mát, két nước bẩn hoặc bị tắc, hỏng van bằng nhiệt. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến động cơ và các van, áp, doăng, xéc măng. Vì vậy, hãy châm thêm nước và xem chúng có bị rò rỉ không, đồng thời kiểm tra van bằng nhiệt, phun nước rửa két nước và vệ sinh sạch sẽ két nước.

Dấu hiệu cảnh báo động cơ ô tô xả khói đen xì

Khi thấy động cơ xả khói đen, có thể kết luận là xe bị tắc lọc khí hoặc tắc ống cao su đường hút. Lúc này, nên làm sạch hoặc thay thế hai bộ phận trên nếu cần thiết.

Dấu hiệu xe ô tô hao tốn nhiên liệu

Đầu tiên, dầu diesel kém chất lượng sẽ khiến xe bị tiêu hao nhiên liệu hơn bình thường. Bên cạnh đó, bơm cao áp chỉnh sai, bộ hơi mòn, đường ống nhiên liệu rò rỉ và mức dầu nhờn động cơ cao cũng là yếu tố khiến nhiên liệu bị bào mòn nhanh chóng. Do đó, cần kiểm tra áp suất cuối kỳ nén, chỉnh lại bơm cao áp và thay nhiên liệu để xe hoạt động tốt trở lại.

Tin mới