London: Du học sinh Ả Rập đi học bằng 4 siêu xe bọc vàng

Những cậu ấm cô chiêu của Tiểu vương quốc Ả Rập không chọn đi tàu điện ngầm hay taxi, thay vào đó họ mang theo 4 chiếc xe bọc vàng để dạo phố London.

Theo Telegraph, cả 4 chiếc xe đều được bọc vàng vinyl. Chiếc xe ngầu nhất là mẫu off-road Mercedes G63 AMG 6x6 trị giá 370.000 bảng Anh (gần 12 tỷ đồng) có lẽ hợp với hình ảnh những cồn cát sa mạc hơn là đường phố đông đúc của quận Kensington, London.

Chàng trai trẻ được cho là khoảng ngoài 20 tuổi còn có một chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe, phiên bản hai cửa của xe limousine được ưa chuộng nhất trên thế giới. Với động cơ 6,75 lít, chiếc xe có giá 350.000 bảng (khoảng hơn 11 tỷ đồng) - được các nhà sản xuất Anh mô tả là chiếc xe hoàn hảo cho những chuyến phượt xuyên lục địa. Hai chiếc còn lại trong bộ sưu tập xe dát vàng của du khách Ả Rập là Lamborghini Aventador SuperVeloce trị giá 350.000 bảng và Bentley Flying Spur giá 220.000 bảng (khoảng 7 tỷ đồng).

du-khach-a-rap-dao-pho-london-bang-4-sieu-xe-boc-vang

Bốn chiếc siêu xe bọc vàng trên đường phố Kensington. Ảnh: SWSN.

Hàng năm, người dân London đón vô số du khách đến từ Trung Đông giàu có và được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập siêu xe đắt tiền của họ. Đôi khi, những siêu xe này gây nguy hiểm cho cư dân thành phố và chọc giận nhiều người vì tiếng động cơ ồn ào.

Năm ngoái, sau nhiều lời phàn nàn của người dân, chính quyền tự quản Khu hoàng gia Kensington và Chelsea đã đưa ra lệnh bảo vệ không gian công cộng tại khu Knightsbridge. Hiện nay, lái xe không được phép rồ ga, tăng tốc, đua xe, biểu diễn những pha mạo hiểm, bấm còi, cản trở giao thông và rời khỏi xe khi động cơ đang chạy. Trong 3 tuần, 7 tài xế đã bị phạt.

Nick Paget-Brown, lãnh đạo hội đồng khu tự trị, cho rằng hiện nay còn quá sớm để đánh giá mức độ hiệu quả của lệnh mới ban hành. Tuy nhiên, cảnh sát và hội đồng sẽ tiếp tục phạt những người vi phạm, cho tới khi họ nhận thức được rằng không được phép để những chiếc siêu xe quấy rầy người dân trong khu vực.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới