London tuyên bố Nga không dính líu đến vụ việc ở Amesbury

Theo các dữ liệu sơ bộ, Nga không liên quan đến vụ ngộ độc ở Amesbury, Thứ trưởng bộ Nội vụ Anh, ông Anh Ben Wallace tuyên bố.

Hôm qua, cảnh sát cho biết, 2 công dân Anh, 1 phụ nữ 44 tuổi và 1 người đàn ông 45 tuổi đã được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh tại một ngôi nhà ở Amesbury. Hiện tại họ đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện Salisbury, chính là bệnh viện nơi cựu Đại tá GRU Sergei Skripal và con gái ông đã được điều trị.

Ảnh: REUTERS / Henry Nicholls
Ảnh: REUTERS/Henry Nicholls
Scotland Yard tuyên bố rằng, người đàn ông và người phụ nữ đã bị đầu độc bởi chính chất độc trong vụ Skripal ở Salisbury. Đồng thời, cảnh sát vẫn chưa xác định được họ đã bị ngộ độc như thế nào. Được biết, họ không ghé thăm những địa điểm ở Salisbury, nơi mà gia đình ông Skripal đã có mặt.

Công việc điều tra hiện vẫn đang được tiếp tục, với sự tham gia của khoảng 100 chuyên viên từ các đơn vị chống khủng bố khác nhau. Bác sĩ trưởng của Anh, ông Sally Davis tuyên bố rằng nguy cơ nhiễm phải chất độc mà hai người mắc phải không cao, tuy nhiên cần thận trọng.

Amesbury nằm không xa Salisbury, nơi vào ngày 4/3, cựu đại tá tình báo Skripal, người làm việc cho cơ quan tình báo Anh và con gái Julia của ông bị đầu độc.

Tin mới