Lòng tốt là điều hạnh phúc cần lan tỏa

“Những việc làm ý nghĩa không phải do tuổi tác, thu nhập, trình độ hay địa vị quyết định, mà tất cả đều xuất phát từ trái tim. Lúc khó khăn nhất, gai góc nhất là dịp để mỗi người thể hiện tinh thần dân tộc, sự đoàn kết, tô điểm cho bản lĩnh, khí chất con người Việt Nam”. Quan điểm đó của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng chính là giá trị cốt lõi “Vì con người” mà BAC A BANK đã kiên tâm giữ vững trong suốt hơn 26 năm phát triển.

Khi những chùm pháo hoa chào mừng năm 2020 khoe sắc trên bầu trời, không ai có thể ngờ rằng đây lại là thời khắc mở đầu 12 tháng chưa từng có trong lịch sử. Chưa bao giờ, chúng ta nghĩ có ngày vì một chủng loài virus mà cả thế giới gần như đóng băng; tất cả các quốc gia đều thực hiện giãn cách xã hội, có những giai đoạn phải thực hiện cấm biên, kinh tế toàn cầu đứng trước nguy cơ khủng hoảng.

Đến nay, thế giới ghi nhận 88 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và số ca tử vong là 1,9 triệu người.

Trong khi tình hình kiểm soát dịch Covid nói chung vẫn còn bộn bề, Việt Nam lại phải hứng chịu liên tiếp những đợt lũ lụt lịch sử. Chỉ từ đầu tháng 10, các tỉnh miền Trung oằn mình trước 5 đợt lũ với gần 10 cơn bão và áp thấp nối đuôi nhau.

Ngân hàng TMCP Bắc Á trao cứu trợ tại tỉnh Quảng Bình trong đợt lũ lụt vừa qua
Ngân hàng TMCP Bắc Á trao cứu trợ tại tỉnh Quảng Bình trong đợt lũ lụt vừa qua

Lũ lụt ảnh hưởng trên diện rộng tại 5 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế và 6 tỉnh Nam Trung Bộ gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và một phần Tây Nguyên. Cho đến nay, số người chết và mất tích là 249 trường hợp; thiệt hại kinh tế lên tới 30.025 tỷ đồng (1,31 tỷ USD).

Một năm với rất nhiều điều không tưởng, nhiều nỗi đau bất ngờ và những mất mát quá lớn lao không chỉ dừng ở một quốc gia đơn lẻ mà phủ rộng trên toàn thế giới và chạm tới từng cá nhân. Nhưng càng trong những thời khắc thử thách, bản năng hướng tới hạnh phúc, tính Thiện của con người càng trỗi dậy mạnh mẽ. Bởi mọi điều có thể đổi thay, chỉ có duy nhất “Tâm sáng” là điều khó có thể lay chuyển và là ngọn hải đăng dẫn lối chúng ta bước qua bóng tối.

Ngân hàng TMCP Bắc Á trao hàng cứu trợ tại Thành phố Huế.
Ngân hàng TMCP Bắc Á trao hàng cứu trợ tại Thành phố Huế.

Trước những biến động không ngừng của thời cuộc, đòi hỏi mỗi con người, mỗi tổ chức càng ý thức hơn về vị trí, vai trò trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng, để đồng cam cộng khổ vượt qua khó khăn.

Bà Thái Hương – Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á chia sẻ trong Lễ phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19 do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức vào tháng 3/2020: “Với tôi, sự giúp đỡ một cách tự nguyện xuất phát từ tấm lòng, tấm lòng đã ăn sâu trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam chúng ta. Từ một em bé biết dùng tiền tiết kiệm để mua khẩu trang tặng mọi người đến các doanh nghiệp, tổ chức đều có tấm lòng chia sẻ, không phân biệt tuổi tác, thu nhập, trình độ. Bên cạnh đó, đây còn là một phần trách nhiệm của cá nhân, doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trong khó khăn”.

Từ đó, trong năm 2020 vừa qua, Ngân hàng TMCP Bắc Á là đơn vị tiên phong ủng hộ và đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Từ sự nỗ lực kêu gọi của BAC A BANK và các doanh nghiệp do BAC A BANK tư vấn đầu tư, đã lan tỏa tới các tổ chức, cá nhân khác để cùng tham gia đồng hành phòng chống dịch Covid 19 thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với nhiều hoạt động cụ thể và ý nghĩa.

Trong những ngày cả nước căng mình chống dịch, BAC A BANK và Tập đoàn TH cùng Quỹ Vì Tầm vóc Việt đã trao tặng 5 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa tươi sạch tới tuyến đầu chống dịch; tặng 02 máy thở trị giá gần 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Cũng trong thời điểm này, các chi nhánh tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hà Giang, Huế và TP. Hồ Chí Minh… đã đồng loạt phát động cán bộ, nhân viên ủng hộ một ngày lương để hỗ trợ cho nhân dân các vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19.

Bà Thái Hương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH
và bà Trần Như Trang – Giám đốc Quỹ vì Tầm Vóc Việt đã trao tặng 5 tỷ đồng tới đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế.
Bà Thái Hương - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH và bà Trần Như Trang – Giám đốc Quỹ vì Tầm Vóc Việt đã trao tặng 5 tỷ đồng tới đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế.

Tiếp tục các công tác an sinh xã hội, trong năm 2020, BAC A BANK đã cùng Tập đoàn TH trao tặng 5 tỷ cho Quỹ Vì Người nghèo. Công đoàn BAC A BANK cùng Quỹ Vì Tầm vóc Việt cũng đã trực tiếp trao nhiều phần quà quý giá giúp đỡ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng do lũ lụt, thiên tai, với tổng trị giá 1 tỷ đồng.

Cùng với đó, Ngân hàng TMCP Bắc Á tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Vì Tầm vóc Việt để chia sẻ khó khăn đến những vùng miền xa xôi; bảo trợ cho những trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt; xây dựng những công trình dân sinh như trường học, trạm xá, cầu đường; hỗ trợ bệnh nhân nghèo, và nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Tập đoàn TH trao tặng 2 máy thở V680 trị giá 1 tỷ 880 triệu đồng và 10.000 ly sữa tươi cho Bệnh viện hữu nghị da khoa tỉnh Nghệ An và tặng sữa cho những người trên tuyến đầu chống dich.
Tập đoàn TH trao tặng 2 máy thở V680 trị giá 1 tỷ 880 triệu đồng và 10.000 ly sữa tươi cho Bệnh viện hữu nghị da khoa tỉnh Nghệ An và tặng sữa cho những người trên tuyến đầu chống dich.

BAC A BANK cùng Quỹ Vì Tầm vóc Việt cũng vẫn đang liên tục thực hiện các chương trình tăng cường nhận thức cho người lao động, ươm mầm tài năng và các sáng kiến từ thế hệ trẻ. Có thể nhắc tới các hoạt động ý nghĩa như: Xây dựng các điểm trường Tiểu học Hòa Sơn- Đô Lương, Nghệ An; xây dựng trường bản Tham Hang- Mường Lống, Kỳ Sơn, Nghệ An; xây dựng nhà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, thanh niên xung phong, hộ nghèo.

Trao học bổng cho học sinh sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu; trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở quần đảo Trường Sa và vùng biên giới; trao học bổng cho các em học sinh xuất sắc tại Nghệ An, Quảng Bình; tặng xe đạp cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Đó cũng là giá trị cốt lõi “Vì con người” mà BAC A BANK đã kiên tâm giữ vững và phát huy trong suốt hơn 26 năm phát triển nhằm mục đích mang lại hạnh phúc đích thực cho khách hàng và cộng đồng.