Lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em miền núi

(Baonghean.vn) - Với mong muốn giúp đỡ trẻ em trên địa bàn, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp xúc với môn tiếng Anh nhiều hơn, đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích dịp hè cho các em, một lớp học miễn phí tiếng Anh vào ban đêm ở xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) được mở ra thu hút đông đảo trẻ em tham gia.

Cứ đều đặn vào 19 giờ 30 phút thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, ở xã miền núi Cao Sơn (Anh Sơn), lớp học tiếng Anh miễn phí do BTV Đoàn xã phối hợp với giáo viên dạy tiếng Anh và các tình nguyện viên tổ chức.

Cứ đều đặn vào 7 giờ 30 phút tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, ở xã miền núi Cao Sơn, Anh Sơn lại diễn ra lớp học tiếng Anh miễn phí. Ảnh: Thái Hiền
Lớp học tiếng Anh miễn phí tạo cơ hội cho nhiều trẻ có hoàn cảnh khó khăn học tập. Ảnh: Thái Hiền
 Em Nguyễn Thị Anh Thư ở thôn 1 xã Cao Sơn chia sẻ: Được tham gia lớp học này em thấy rất bổ ích. Em mong lớp học này không chỉ được tổ chức vào dịp Hè mà còn diễn ra trong suốt cả năm học.

Anh Hà Huy Thạch - Bí thư Đoàn xã Cao Sơn cho biết: Với ý tưởng tạo ra cho trẻ em xã nhà một sân chơi bổ ích lành mạnh, Đoàn xã Cao Sơn kêu gọi mở lớp dạy hè tiếng Anh miễn phí cho các em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn xã.

Sau khi kêu gọi, đã có 4 người đứng ra đăng kí dạy miễn phí cho các em đó là thầy giáo Vũ Văn Chỉnh, giáo viên dạy môn tiếng Anh Trường THPT Anh Sơn 2; bạn Nguyễn Thị Duyên sinh viên Trường Học viện Tài chính, bạn Nguyễn Thị Thu Phương sinh viên khoa Anh ngữ Trường Đại học Vinh về nghỉ hè và chị Lê Thị Thuyết cán bộ UBND xã Cao Sơn.

Sau hơn 2 tuần đi vào hoạt động, lớp học đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều em học sinh, tạo ra môi trường cho các em giao tiếp bằng tiếng Anh và giúp các em tự tin hơn.

Lớp học đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều em học sinh. Ảnh: Thái Hiền
Lớp học đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều học sinh. Ảnh: Thái Hiền
 Đến nay lớp học tiếng Anh miễn phí ở xã Cao Sơn, Anh Sơn đã có hơn 120 người theo học. Về quy mô lớp học được chia thành 2 lớp học ở trường tiểu học và nhà văn hóa trung tâm xã học mỗi tuần 2 buổi tối thứ Bảy và Chủ nhật.
Đến đây các em không chỉ được giáo viên bồi dưỡng kiến thức ngoại ngữ mà còn được tham gia những trò chơi vui nhộn, rèn luyện kỹ năng sống. Đây thực sự là một hoạt động bổ ích và có ý nghĩa đối với trẻ em ở xã miền núi Cao Sơn (Anh Sơn) trong những ngày hè.

Tin mới