Lớp học "đặc biệt" của chị Xoan

(Baonghean.vn) - Từ sự đồng cảm, sẻ chia với những trẻ em kém may mắn, sau khi tốt nghiệp Trường Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, chị Nguyễn Thị Xoan, đã trở về quê mở lớp dạy nghề miễn phí ngay tại nhà riêng ở khối 16, thị trấn Quỳ Hợp. Mong muốn của chị Xoan là tạo thêm cơ hội việc làm cho những người khuyết tật

Người dân địa phương cho rằng: Đây là lớp học "đặc biệt" của chị Xoan:

1

Để có trang thiết bị tổ chức lớp học, ngoài số tiền ít ỏi của gia đình, chị Xoan đã vay mượn anh em, bạn bè được 70 triệu đồng để mua máy khâu, máy vắt sổ, vật liệu làm khuôn đúc tượng thạch cao... (Trong ảnh: Chị Nguyễn Thị Xoan đang hướng dẫn em Trương Thị Cúc (bị ảnh hưởng thần kinh) gọt tỉa tượng thạch cao.

2
Lớp học có 15 học viên, là những trẻ em khuyết tật, mồ côi, cơ nhỡ trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Ngoài việc được học nghề các em còn được ăn ở miễn phí.
bb
Chị Nguyễn Thị Xoan cho biết: "Hoàn cảnh gia đình mình cũng khó khăn, bố đã mất, mẹ già, 2 con còn nhỏ, chồng ở xa, điều kiện nhà ở còn hạn chế...Nhưng so với các em mình thấy còn may mắn hơn nhiều. Vì vậy, giúp các em trước hết xuất phát từ "tâm", từ sự cảm thông, chia sẻ...".
g
Được biết, để có tiền mua gạo, thức ăn, các khoản chi phí khác, ngoài nỗ lực của bản thân, gia đình, chị Xoan đã liên hệ nhiều nơi để tìm đầu ra cho các sản phẩm. Hiện nay, Trường mầm non Sao Mai thị trấn Quỳ Hợp đã bao tiêu sản phẩm tượng để các em học sinh tập tô.
4
Với sản phẩm do các em may (chủ yếu là trang phục nhà chùa) chị Xoan đã liên hệ cung cấp cho một số chùa tại tỉnh Thái Bình.
6
Chi Xoan cho biết: vì điều kiện kinh tế khó khăn nên chị chỉ "đảm đương" được công đoạn đào tạo nghề cho mỗi em trong vòng 3 tháng, còn việc tổ chức cho các em ăn ở tập trung, làm ra sản phẩm để có thu nhập cho bản thân về lâu dài là rất khó...

                                                                                                     Đặng Nguyễn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới