Lớp học 'trường làng' ở Nghệ An có 27 em đạt trên 20 điểm xét tuyển khối C

(Baonghean.vn) - Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, lớp 12C, Trường THPT Đặng Thúc Hứa, đóng trên địa bàn xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương (Nghệ An) có 27 em học sinh đạt trên 20 điểm xét tuyển khối - là thành tích nổi bật của một ngôi trường vùng nông thôn còn nhiều khó khăn.

Theo cô Nguyễn Thị Tâm - giáo viên chủ nhiệm lớp 12C, trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, điểm xét tuyển khối C (Văn, Lịch sử, Địa Lý) của lớp, có 27 em đạt trên 20 điểm, 10 em đạt trên 25 điểm và 3 em đạt 27 điểm trở lên. Hai em có điểm khối C cao nhất lớp là Nguyễn Thị Hoài Thương và Nguyễn Thị Hồng Ngọc với 27,25 điểm. Đứng thứ Nhì lớp là em Phan Thị Thanh Hoài 27 điểm.

Lớp 12C trường THPT Đặng Thúc Hứa có 27 em trên 20 điểm khối C
Lớp 12C, Trường THPT Đặng Thúc Hứa với sĩ số 38 em, trong kỳ thi THPT 2019 mới rồi có tới 27 em đạt trên 20 điểm xét tuyển khối  C

Được biết lớp 12C có 38 em học sinh, đầu vào năm lớp 10 không cao, có em còn “đỗ vớt”. Phần lớn học sinh trong lớp là con em nông dân, trong đó quá nửa thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

Những năm qua, nhiều em trong lớp tuy điều kiện gia đình khó khăn nhưng vẫn nỗ lực vượt khó, tiêu biểu như em Phan Thị Tình, Hoàng Văn Sáng ở xã Thanh Long. Riêng em Tình mẹ bị bệnh hiểm nghèo, điều kiện gia đình khó khăn, nhưng vẫn đạt giải Nhì HSG tỉnh môn Địa lý, điểm thi THPT là 25,5 điểm.

Em Đậu Thị Hường là Bí thư Chi đoàn nhiệt tình với hoạt động tập thể, từng đạt giải Ba HSG tỉnh môn Văn, giải Ba Người đẹp Lễ hội đền Bạch Mã, điểm thi là 26,75 điểm...

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Tâm và những học sinh thân yêu
Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Tâm và học sinh của mình.

Lớp 12C là 1 tập thể đoàn kết, luôn sống thân thiết, hòa đồng, luôn giúp đỡ nhau trong học tập. 3 năm học vừa qua là chặng đường thử thách để các thành viên của lớp nỗ lực vươn lên. Lớp đã có 8 em đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh (2 giải Nhì, 4 giải Ba, 2 giải Khuyến khích). Năm học lớp 12 có 28 em được xếp học lực loại giỏi, 10 em loại khá. Ngoài học tập, các phong trào văn hóa, văn nghệ của lớp khá sôi nổi, giành được nhiều giải cao trong trường.

Cô Nguyễn Thị Tâm chia sẻ: Sau 17 năm làm công tác chủ nhiệm, đây là lớp học làm tôi rất hài lòng, các em đều ngoan, ý thức học tập, rèn luyện tốt, đội ngũ cán sự lớp hoạt động năng nổ, nhiệt tình. Do biết trước sức học của các em, nên tôi không ngạc nhiên về kết quả thi, mà chỉ vui mừng, phấn khởi với những gì mà các em đã đạt được. Hy vọng các em sẽ nỗ lực hơn nữa.

Tin mới