Lửa rừng lan rộng, Diễn Châu lên phương án di dời dân

(Baonghean.vn) - Trước diễn biến phức tạp của đám cháy tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu đã lên phương án di dời người và tài sản nếu đám cháy lan xuống các hộ dân.
Cháy rừng tại Diễn Lộc, Diễn Châu. Clip: Quang An
Vụ cháy rừng tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu kéo dài từ 4 giờ sáng  27/6 đến 17 giờ chiều cùng ngày vẫn chưa thể khống chế được.
a
Lửa bốc cháy dữ dội vào lúc 16 giờ chiều 27/6 tại rừng thông xã Diễn Lợi. Ảnh: Quang An
Theo ghi nhận của P.V, đám cháy bùng lên dữ dội, nhất tại khu vực xóm 6, xã Diễn Lợi, cộng với gió to đã cuốn lửa lên cao cả chục mét, mặc dù lực lượng đã tập trung cắt đường băng cản lửa, tuy nhiên, vẫn không thể ngăn cản được đám cháy quá lớn.
Đến 17 giờ chiều nay, đám cháy đã lây lan sang xã Diễn Phú và có nguy cơ thổi ngược lại về phía xã Sơn Thành - nơi xảy ra vụ cháy ngày 26/6.
Hàng trăm chiến sỹ thuộc Trung đoàn 1, Sư đoàn 324 đã được điều động để hỗ trợ dập đám cháy. Ảnh: Quang An
Hàng trăm chiến sỹ thuộc Trung đoàn 1, Sư đoàn 324 đã được điều động để hỗ trợ dập đám cháy. Ảnh: Quang An

Trước diễn biến phức tạp của đám cháy, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo huyện Diễn Châu, chính quyền địa phương xã Diễn Lợi và các xã lân cận huy động tổng lực người và phương tiện, thực hiện nghiêm túc phương châm "4 tại chỗ" để dập tắt đám cháy nhanh nhất có thể.

Trong chiều nay, lực lượng của các xã lân cận như Diễn Thọ, Diễn An, Diễn Lộc... đã sang hỗ trợ dập lửa tại xã Diễn Lợi.  Trung đoàn 1, Sư đoàn 324 cũng đã huy động hàng trăm chiến sỹ cùng với với lực lượng tại chỗ gồm công an, quân đội, hạt kiểm lâm, Đồn Biên phòng Diễn Thành… vẫn đang tích cực dập lửa.
a
Các lực lượng tập trung dập lửa cứu rừng. Ảnh: Văn Trường

Ông Nguyễn Đức Kiên - Bí thư Đảng ủy xã Diễn Lợi cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của đám cháy, chúng tôi đã lên phương án di dời các hộ dân nằm cạnh bìa rừng. Trong đó tập trung tại các xóm 3, 4 , 5 ,6  với khoảng 250 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm và đã thông báo cho họ chuẩn bị sẵn sàng di chuyển đến nơi an toàn. Hiện các lực lượng đang dồn toàn lực để khống chế đám cháy trước khi trời tối".

Đám cháy bốc khói đen phía sau nhà dân tại xã Diễn Lợi. Ảnh: Văn Trường
Đám cháy bốc khói đen phía sau nhà dân tại xã Diễn Lợi. Ảnh: Văn Trường

Tin mới