Lừa thai phụ bán ra nước ngoài rồi yêu cầu viết cam kết 'sẽ không tố cáo'

(Baonghean.vn)- Dù biết nạn nhân đang mang thai nhưng Cụt Văn Huệ vẫn thông đồng với đồng bọn để bán nạn nhân sang Trung Quốc với giá 30 triệu đồng cùng bản cam kết “sẽ không tố cáo”.

Ngày 22/10/2020, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm  xét xử Cụt Văn Huệ (SN 1978; tại xã Phà Đánh, Kỳ Sơn) về tội “mua bán người” mà nạn nhân là chị Moong Thị X. (SN1994; trú tại xã Bắc Lý, Kỳ Sơn). Trước đó bị cáo Cụt Văn Ba (SN 1995)  và Cụt Thị Hạnh (SN 1974) đã lần lượt nhận mức án 3 năm 6 tháng; 4 năm 6 tháng tù vì tội danh trên.  

Bi cáo Cụt Văn Ba tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: An Quỳnh
Bi cáo Cụt Văn Ba tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: An Quỳnh
Vào một ngày tháng 4/2014, X đến nhà Cụt Thị Hạnh chơi. Tại đây, X. đã tâm sự về cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc của mình. Nghe vậy, Hạnh tỏ ra đồng cảm rồi tỉ tê với cô rằng, sang Trung Quốc lấy chồng khác, vừa có cuộc sống sung túc, mà lại có tiền gửi về cho gia đình… Nghe bùi tai X đồng ý và tự "ngã giá" bán mình với giá 30 triệu đồng.  

Thấy “con mồi” đã cắn câu, Hạnh cùng con trai Cụt Văn Ba liên hệ với Cụt Văn Huệ từ Trung Quốc trở về để đưa người đi Trung Quốc. Tuy nhiên, do X. lúc ấy đang mang thai nên Ba đã hỏi Huệ “có bán được không?” thì Cụt Văn Huệ này trả lời “Phụ nữ mang thai bán không được giá như các cô gái chưa chồng nhưng cứ đưa sang, bán được bao nhiêu các bên sẽ tính toán ăn chia sau”. 

Sau đó, Ba và Huệ đưa X. giao cho người phụ nữ mà Huệ quen biết từ trước đó. Khoảng 1 tháng sau, X. được bán cho một người đàn ông ở Trung Quốc với giá 7 vạn nhân dân tệ (tương đương 180 triệu đồng). Cụt Văn Huệ nhận 31 triệu đồng và chia cho mẹ con Hạnh 20 triệu, còn lại để tiêu xài cá nhân.

Ngày 10/11/2018, chị X. đã bỏ trốn về Việt Nam, sau đó làm đơn tố cáo hành vi của Cụt Văn Huệ, Cụt Thị Hạnh, Cụt Văn Ba lên Công an huyện Kỳ Sơn.

Sau bản án sơ thẩm, cho rằng bản án không thỏa đáng, bị cáo Cụt Văn Huệ đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong quá trình xét xử, bị cáo không cung cấp được các tình tiết mới để làm cơ sở xem xét giảm nhẹ hình phạt theo quy định. Do vậy, HĐXX đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án 4 năm 6 tháng tù với bị cáo Cụt Văn Huệ

Tin mới