Lực lượng Bộ đội Biên phòng hỗ trợ người dân Anh Sơn trong mưa lũ

(Baonghean.vn) - Do ảnh hưởng của bão số 6, trên địa bàn huyện Anh Sơn đã xảy ra mưa lớn. Nước sông, suối dâng cao, gây ngập úng, chia cắt cục bộ một số địa bàn.

Mưa lớn liên tục và kéo dài đã làm ngập cục bộ nhiều tuyến đường và cầu tràn tại một số địa phương trên địa bàn huyện Anh Sơn. Cụ thể, tại xã Thọ Sơn có 2 cầu tràn là cầu tràn thôn 9 và cầu lên thôn 1 nước ngập khiến bà con nhân dân đi lại khó khăn. Mưa lớn, nước dâng cao cũng làm ngập đoạn cầu tràn Gon, đoạn giáp với đường xuống Châu Tam, bản Vều 4, xã Phúc Sơn, chia cắt 4 bản vùng biên giới Cao Vều. Ngoài ra, mưa lớn còn làm mực nước ở các khe, suối dâng cao và làm sạt lở đất tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện.

Trước tình hình trên, huyện Anh Sơn đã chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền, cảnh báo đến người dân tuyệt đối không được đi lại cho đến khi nước rút hết, đồng thời cử người trực gác 24/24h ở các điểm bị ngập, nghiêm cấm người và phương tiện qua lại.

Hiện nay, Đồn Biên phòng Phúc Sơn cũng cử cán bộ cùng với chính quyền địa phương túc trực tại điểm cầu tràn Gon để kiểm soát người qua lại.

Lực lượng đồn Biên phòng Phúc Sơn, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đi lại tại những điểm nước sâu. Ảnh: Hải Thượng
Lực lượng Đồn Biên phòng Phúc Sơn, Bộ đội Biên phòng Nghệ An giúp  người dân đi lại tại những điểm nước sâu. Ảnh: Hải Thượng

Để đảm bảo an toàn, Đồn Biên phòng Phúc Sơn, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã cử lực lượng xuống địa bàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương kiểm tra các địa điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở nguy hiểm, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân không đi lại những chỗ nước sâu, không đánh bắt cá ở các khu vực sông, suối rất nguy hiểm.

Chú thích
Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Anh Sơn bị sạt lở, nước dâng cao gây ngập sâu. Ảnh: Hải Thượng
Đại úy Nguyễn Bá Kỷ - Chính trị viên, Phó Đồn Biên phòng Phúc Sơn cho biết: 2 ngày nay mưa to liên tục, nước sông, suối trên địa bàn dâng cao gây ngập nặng ở một số địa điểm, nhất là tuyến đường lưu thông và khu vực bản Vều 4, xã Phúc Sơn. Để đảm bảo an toàn, lực lượng cán bộ, chiến sỹ của đồn đã xuống địa bàn phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương, ban quản lý các bản kiểm tra các khu vực xung yếu, cắm biển cấm không để người dân qua lại các khu vực ngập sâu, tránh tai nạn rủi ro. Những chỗ sạt lở, lực lượng của đồn và nhân dân nhanh chóng khắc phục để đảm bảo lưu thông của người dân.
Chú thích
Những chỗ sạt lở, lực lượng của đồn và nhân dân nhanh chóng khắc phục để đảm bảo lưu thông của người dân. Ảnh: Hải Thượng

Tin mới