Lực lượng Thanh niên xung phong phát huy tinh thần xung kích trong giai đoạn mới

(Baonghean.vn) - Thanh niên xung phong phải không ngừng phát huy tinh thần xung kích, đổi mới, sáng tạo, tiếp tục là chỗ dựa tin cậy của Đoàn và của nhân dân trong giai đoạn mới. Nội dung này được các đại biểu đề cập tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 của lực lượng Thanh niên xung phong tỉnh. Hội nghị diễn ra vào ngày 29/12 tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Năm 2019, Lực lượng thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An (TNXP) đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, từng bước đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động, tiếp tục phát huy vai trò của lực lượng TNXP trong giai đoạn hiện nay. Các lĩnh vực: sản xuất nông, lâm nghiệp và chế biến, dịch vụ; công tác khuyến nông, khuyến lâm, khuyến công; công tác cai nghiện, giáo dục và dạy nghề sau cai; văn hóa - xã hội; an ninh - quốc phòng; tham mưu và chỉ đạo, điều hành được thực hiện đạt hiệu quả cao.

Mô hình sản xuất chuối sấy khô của Tổng đội Thanh niên xung phong 9. Ảnh: Phương Thúy
Mô hình sản xuất chuối sấy khô áp dụng các tiến bộ sản xuất KHKT của Tổng đội Thanh niên xung phong 9 tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương. Ảnh: Phương Thúy

Trong năm 2019, các Tổng đội TNXP đã quan tâm, đồng hành hỗ trợ nhân dân xây dựng nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt đem lại giá trị kinh tế cao. Ước tính tổng doanh thu từ sản xuất nông nghiệp của các Tổng đội TNXP và nhân dân trong vùng dự án đạt trên 55 tỷ đồng.

Các đơn vị TNXP chủ động phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức rà soát hiện trạng đất đai, đăng ký chỉ tiêu và lên kế hoạch triển khai trồng và chăm sóc, bảo vệ rừng. Tổ chức bảo vệ tốt 16.563 ha rừng, trong đó giao khoán bảo vệ cho các hộ gia đình với diện tích 4.903 ha; nhiều hộ dân đã có thu nhập cao và ổn định từ việc trồng rừng.

Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, các tổng đội chủ động phối hợp tốt với lực lượng chức năng thực hiện tốt việc giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn quản lý.

Tại hội nghị, các đơn vị TNXP đã thẳng thắn thảo luận và chỉ ra những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ, khắc phục, từ đó tìm ra các nguyên nhân, giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng trong thời gian tới.

Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2019. Ảnh: Phương Thúy
Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019. Ảnh: Phương Thúy

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Chu Đức Thái ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị TNXP trên địa bàn, đồng thời một lần nữa khẳng định vai trò của lực lượng TNXP trong giai đoạn hiện nay. Phó Bí thư Tỉnh đoàn cũng chia sẻ với những vất vả, khó khăn mà các đơn vị đã và đang trải qua, và tin tưởng với tinh thần xung kích, sáng tạo, đổi mới, không ngại khó, lực lượng TNXP sẽ tiếp tục là chỗ dựa tin cậy của Đoàn và nhân dân.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tuyên dương và tặng Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Tin mới