Lùi lịch bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30

(Baonghean.vn) - Theo dự kiến, lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào ngày hôm nay (3/10), tuy nhiên phía Philippines đã bất ngờ thay đổi quyết định và dời lịch bốc thăm lại.

Trước đó, chủ nhà SEA Games 30 đã gửi thông báo tới Ủy ban Olympic các nước trong khu vực Đông Nam Á vào ngày hôm qua và lịch bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 được phía Philippines thay đổi và lùi lại 12 ngày tức là sẽ diễn ra vào ngày 15/10. Đây cũng là thời điểm ĐTVN sẽ làm khách Indosesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

 Nếu đúng theo như thời điểm mà phía Philippines mới thông báo, lễ bốc thăm mới được diễn ra thì HLV Park Hang-seo cùng những người đồng nghiệp trong khu vực sẽ chỉ có khoảng hơn 1 tháng để chuẩn bị và nghiên cứu về đối thủ.

U22 Việt Nam sẽ phải chờ đến 15/10 mới biết được bảng đấu của mình tại SEA Games 30. Ảnh: Sina
U22 Việt Nam sẽ phải chờ đến 15/10 mới biết được bảng đấu của mình tại SEA Games 30. Ảnh: Sina
Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến những tính toán của HLV người Hàn Quốc với mục tiêu đem về HCV đầu tiên môn bóng đá nam tại SEA Games cho Việt Nam.
Do chỉ xếp thứ 3 ở vòng bảng SEA Games 2017 nên đội U22 Việt Nam ban đầu được xếp nằm ở nhóm hạt giống thứ 4 với Lào, Campuchia, Đông Timor và Brunei. Tuy nhiên, Ủy ban Olympic Việt Nam và VFF đã có những kiến nghị và U22 Việt Nam đã được đôn lên nhóm 3 cùng với Myanmar. Nhóm hạt giống 1 gồm nước chủ nhà Philippines và ĐKVĐ Thái Lan. Nhóm hạt giống số 2 gồm Malaysia, Indonesia.
Theo Ban tổ chức SEA Games 30 thì môn bóng đá nam sẽ khởi tranh từ ngày 25/11 và kết thúc với trận tranh HCV vào ngày 10/12.
Dự kiến vào ngày 20/11, HLV Park Hang-seo sẽ chốt lại danh sách 23 cầu thủ lên đường sang Philippines. Phía chủ nhà cũng đã quy định mỗi đội sẽ được phép bổ sung thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi vào danh sách đăng ký gửi lên BTC.

Tin mới